Donald Trump dương tính với COVID-19 sẽ tác động tới thị trường toàn cầu như thế nào?

Donald Trump dương tính với COVID-19 sẽ tác động tới thị trường toàn cầu như thế nào?

17:08 02/10/2020

Tổng thống Hoa Kỳ ông Donald Trump đã xác nhận dương tính với COVID-19 vào đầu ngày thứ Sáu, tin tức này đã ngay lập tức gây ra biến động rất lớn trên thị trường toàn cầu.

Ông Trump đã đăng tải trên twiiter cá nhân của mình vào lúc 11:54 trưa ngày hôm nay rằng ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã dương tính với COVID-19, chỉ hai giờ sau khi có tin tức rằng trợ lý thân cận của Tổng thống Mỹ bà Hope Hicks đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Trump nói thêm: "Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này CÙNG NHAU!”

Chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 450 điểm sau tin tức trên và giảm 355 điểm vào lúc 14:10 chiều nay, trong khi thị trường chứng khoán ở châu Á giảm mạnh và chứng khoán châu Âu mở cửa chìm trong sắc đỏ.

Jeff Henriksen, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Thorpe Abbotts Capital, cho biết tin tức này sẽ đẩy COVID-19 trở lại tâm điểm chú ý đối với các nhà đầu tư, làm đảo lộn những mô tả về COVID-19 như một "thảm họa chậm chạp" cũng như niềm tin rằng Hoa Kỳ đang trỗi dậy sau cuộc khủng hoảng và hồi phục mạnh mẽ.

"Những câu chuyện kiểu đó đã diễn ra trong ba tháng qua, và bạn có thể thấy điều này qua thực trạng có những công ty vẫn hoạt động tốt trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù bất cứ điều gì xảy ra, nhưng cũng có những công ty cần sự phục hồi của nền kinh tế thì mới có thể hoạt động tốt”. Henriksen nói với CNBC trên "Squawk Box Europe" vào sáng thứ Sáu.

Henriksen nói thêm rằng tin tức này này sẽ làm tăng thêm sự bất ổn chính trị hiện có xung quanh cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào ngày 3/11, một sự kiện rủi ro quan trọng khác đối với thị trường và gọi việc ông Trump dương tính COVID-19 là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với hành vi thị trường trong ngắn hạn.

Ông nói thêm: "Tôi nghĩ rằng bạn có thể thấy cổ phiếu của lĩnh vực công nghệ sẽ tiếp tục duy trì khá tốt, trong khi một số lĩnh vực mang tính chu kỳ khác cần sự phục hồi có thể sẽ không được hưởng lợi".

Ông cho biết rằng thông tin hôm nay của Trump sẽ làm cho tâm trí của các nhà đầu tư tập trung vào đại dịch COVID-19 một lần nữa.

Henriksen nói: "Nó thực sự mang lại cho chúng ta một cái nhìn thực tế rằng làn sóng lây nhiễm thứ 2 có thể sẽ xảy ra. Việc Tổng thống Trump nhiễm COVID-19 thực sự sẽ làm mọi sự chú ý đổ dồn về tình hình dịch bệnh và nhấn mạnh vào ảnh hưởng của nó".

"Tôi nghĩ rằng tin tức này thực sự sẽ là yếu tố dẫn dắt chính cho hành vi của thị trường trong tương lai gần".

Vàng đã tăng cao hơn do tin tức về Trump, trong khi trên thị trường ngoại hối, các nhà đầu tư cũng tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn, khiến cho USD và JPY tăng. Trong khi đó, giá dầu tiếp tục nới rộng đà giảm, dầu thô Brent đã giảm khoảng 3% vào lúc 13:30 chiều nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ