Dollar trượt dốc khi thị trường hụt thanh khoản trước dịp nghỉ lễ!

Dollar trượt dốc khi thị trường hụt thanh khoản trước dịp nghỉ lễ!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

12:00 22/12/2022

Đồng Dollar Mỹ suy yếu trong phiên giao dịch hôm nay khi các dịp nghỉ lễ đang đến gần. Liệu thanh khoản kém có làm suy yếu Chỉ số DXY không?

Dollar trượt dốc khi thị trường “dự trữ” cổ phiếu trước dịp nghỉ lễ!
Dollar trượt dốc khi thị trường “dự trữ” cổ phiếu trước dịp nghỉ lễ!

Dollar Mỹ yếu hơn trong phiên giao dịch châu Á sau khi phục hồi vào đêm qua.

USD/JPY đang hướng tới mức đáy 4 tháng tại 130.57 sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sửa đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC).

EUR/USD đang hướng tới mức 1.0650 nhưng vẫn nằm trong phạm vi 1.0576 – 1.0736 của tuần trước. Dollar Úc là đồng tiền mạnh nhất cho đến nay do tâm lý risk-on trên thị trường.

Phố Wall đã chứng kiến một số tiến bộ trong phiên giao dịch trước và HĐTL hiện đang cho thấy tương lai tốt đẹp cho ngày mới.

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương cũng được hưởng lợi nhờ vào tâm lý trên với Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dẫn đà tăng, với hơn 3% trong một thời điểm trước đó.

Lợi suất trái phiếu kho bạc ổn định sau khi tăng vào đầu tuần sau khi BoJ thay đổi chính sách. Lợi suất kỳ hạn 10 năm đang trở lại mức 3.66% tại thời điểm viết bài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã đến thăm Washington và có bài phát biểu sôi nổi trước Quốc hội. Và Mỹ đã hứa hỗ trợ quân sự nhiều hơn cho Ukraine. Điều này có nghĩa là cuộc chiến có vẻ sẽ không sớm kết thúc.

Một số nhà chiến lược quân sự đã lưu ý rằng Nga có thể đã thay đổi chiến thuật và hiện đang chuyển sang trận chiến tiêu hao kéo dài. Điều này có thể tiếp tục làm mất cân bằng thị trường hàng hóa vô thời hạn.

HĐTL của WTI ở mức gần 79 USD trong khi HĐTL dầu Brent vượt mức 82.50 USD. Vàng đang giao dịch gần mức đỉnh 6 tháng, hiện ở mức 1,820 Dollar Mỹ.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY (USD)

Chỉ số DXY sụt giảm trong ngày hôm nay và có nguy cơ phá vỡ đường MA 260 ngày .

Mức đáy tháng 6 tại 103.42 hiện đang là hỗ trợ cứng cho DXY. Xa hơn nữa, hỗ trợ có thể nằm ở mức đáy tháng 5 là 101.30.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể được đưa ra ở các đỉnh trước đó là 105.82, 107.20 và 107.99.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ