Dollar tăng khi thị trường tỏ ra nghi ngờ về thỏa thuận gói kích thích của Mỹ

Dollar tăng khi thị trường tỏ ra nghi ngờ về thỏa thuận gói kích thích của Mỹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:25 23/10/2020

Đồng USD mạnh lên trước cuối tuần khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về một gói kích thích tài khóa.

Đồng Bạc Xanh tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong Nhóm G-10 khi Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang tham gia cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng trước Ngày bầu cử chính thức ở Mỹ.

Trong khi người phát ngôn Hạ viện Nancy Pelosi ra tín hiệu lạc quan về một thỏa thuận với chính quyền, phe đối lập vẫn còn đó ở Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát, khiến một hiệp ước trước cuộc bầu cử có ít khả năng xảy ra hơn.

Đồng AUD giảm từ mức cao nhất trong một tuần sau khi các lệnh dừng lỗ được kích hoạt do giá Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm. Đồng Euro và đồng Bảng Anh đã suy yếu so với đồng Dollar và đồng Yên.

“Thị trường vẫn chưa thể định giá đầy đủ những rủi ro nếu các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ không đạt được thỏa thuận kích thích tài khóa,” Ko Haruki, người đứng đầu nhóm giải pháp tài chính tại CIBC World Markets ở Tokyo, cho biết. “Như vậy, đồng Dollar còn dư địa tăng trong ngắn hạn.”

AUD/USD tăng 0.1% lên 0.7122, sau khi leo lên 0.7139, mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 10.

Tỷ giá EUR/USD giảm 0.1% xuống 1.1803.

Tỷ giá EUR/JPY giảm 0.2% xuống 123.64.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0.2% xuống 104.70.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ