Dollar sẽ tăng trở lại do yếu tố dòng tiền cuối quý cũng như triển vọng tín nhiệm toàn cầu suy giảm?

Dollar sẽ tăng trở lại do yếu tố dòng tiền cuối quý cũng như triển vọng tín nhiệm toàn cầu suy giảm?

17:32 30/03/2020

Vậy là chúng ta sắp kết thúc tháng Ba - một tháng biến động dữ dội nhất của thị trường tài chính trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Và biến động thị trường FX được kỳ vọng sẽ duy trì ở mức cao trong 2 ngày cuối quý. 

Đồng USD đã tăng mạnh 2 tuần trước và đã giảm lại đáng kể trong tuần trước - yếu tố dẫn dắt là thanh khoản của đồng USD và tâm lý rủi ro của thị trường. Tôi sẽ lưu ý nhu cầu của đồng USD vào ngày hôm nay và ngày mai, thời điểm cuối quý. Cá nhân tôi đánh giá USD sẽ tăng trở lại trong hai ngày cuối tháng do:

- Funding USD hôm nay và mai đang "khá đắt" trên thị trường liên ngân hàng thế giới

- Dòng tiền cuối quý thường hỗ trợ cho lực mua USD, tham khảo từ các Trader Interbank đang theo thiên hướng này.

- Tác động của gói cứu trợ của chính phủ Mỹ có thể chỉ mang lại các hiệu ứng tồn tại ngắn cho thị trường chứng khoán toàn cầu. Việc các quốc gia có nguy cơ bị hạ xếp hạng tín nhiệm do Coronavirus (mới đây là UK) và việc hạn chế đi lại do Covid-19 sẽ kéo dài dai dẳng sẽ khiến tâm lý rủi ro trở lại chiều hướng tiêu cực. Và USD vẫn sẽ được hưởng lợi từ "Risk off".

Tôi sẽ tập trung vào cặp EUR/USD do thanh khoản vẫn có tính ổn định cao nhất. Lưu ý về mặt kỹ thuật tỷ giá đã kiểm tra lại ngưỡng Fibo truy hồi 61.8, và chỉ báo Stochastics (5,3,3) trên đồ thị ngày đang có dấu hiệu giao cắt đường tín hiệu từ vùng quá mua xuống, báo hiệu thời điểm EUR/USD có thể giảm trở lại. Trong ngày hôm nay và mai, tôi kỳ vọng tỷ giá EUR/USD sẽ quay lại vùng 1.0950-1.0960, và đích xa hơn sau đó là vùng 1.0800/30.

Chiến lược tham khảo: Canh Short EUR/USD tại vùng 1.1080/1.1100 SL 1.1200, Target 1: 1.0950/60, Target 2: 1.0800/30

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ