Dollar đang bị định giá quá cao?

Dollar đang bị định giá quá cao?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:00 08/02/2021

Đồng Dollar có vẻ đang được định giá quá cao. Nhịp giảm tiếp theo có vẻ đã bắt đầu và điều đó sẽ cung cấp cho các tài sản rủi ro một lý do để không sợ xu hướng mạnh lên gần đây của đồng tiền này.

Chỉ số DXY giảm nhiều nhất kể từ giữa tháng 12 vào thứ Sáu tuần trước khi Hạ viện tiến gần hơn đến việc thông qua dự luật kích thích tài khóa của Biden trong những tuần tới. Mặc dù sức mạnh gần đây của đồng Dollar đã là một cái gai trong mắt những người nắm giữ tài sản rủi ro, nhưng mọi thứ đang thay đổi một lần nữa với “reflation trade” có khả năng quay trở lại sau vụ lùm xùm GameStop.

Tiến bộ trong việc triển khai vắc-xin và số các ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ suy giảm đang làm khiến tâm lý rủi ro trở lại. Lạm phát kỳ vọng theo trái phiếu TIPS kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên khoảng 2.2%, cao nhất kể từ năm 2018. Theo định nghĩa, lạm phát cao hơn có nghĩa là sức mua của đồng Dollar sẽ bị xói mòn theo thời gian.

Đà gia tăng của chỉ số USD dường như đã đi vào vùng quá mua dựa trên hồi quy của nó với kỳ vọng lạm phát trong năm qua, có r-square là 0.8. Mô hình cho thấy giá trị hợp lý của DXY phải ở dưới 90. Sự thoái lui của USD, cùng với việc VIX giảm xuống dưới 20, có thể sẽ hỗ trợ cho các thị trường chứng khoán, đặc biệt là ở châu Á.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ