Đô la Úc và S&P 500 tăng trước sự suy yếu của đô la Mỹ sau biên bản cuộc họp Fed

Đô la Úc và S&P 500 tăng trước sự suy yếu của đô la Mỹ sau biên bản cuộc họp Fed

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:00 26/05/2022

Sau cuộc họp của FOMC, AUD và S&P 500 tăng trở lại trong khi đô la Mỹ suy yếu. Khẩu vị rủi ro được cải thiện trong phiên Châu Á - Thái Bình Dương.

AUD/USD (biểu đồ D1)
AUD/USD (biểu đồ D1)

Sơ lược thị trường hôm thứ Tư 

Đô la Mỹ lao dốc sau khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố, phố Wall khởi sắc với các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.61%, 0.92% và 1.45%. Đô la Úc tăng vọt cuối phiên ngày thứ Tư.

Cuộc họp tháng 5 của FOMC cho thấy khả năng các nhà hoạch định chính sách sẽ trở nên hawkish hơn bên cạnh những kỳ vọng hiện tại. Trên thực tế, có những manh mối cho thấy Fed có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào mùa thu và sẽ tiến hành đánh giá, điều chỉnh các chính sách tiền tệ trong cuối năm. Triển vọng thắt chặt năm 2023 trở nên mờ nhạt, tỷ lệ tăng 50bps cũng giảm dần trong tháng 9.

Phản ứng thị trường

Australian Dollar May Rise After FOMC Minutes Sink the US Dollar and Boost S&P 500

Tâm lý risk-on bao phủ phố Wall kéo theo những ảnh hưởng tích cực trong phiên Á - Thái Bình Dương hôm thứ Năm. Các chỉ số như ASX 200 và Nikkei 225 tăng, các đồng tiền hàng hóa như AUD, NZD cải thiện trong khi Đô la Mỹ và Yên Nhật gặp nhiều khó khăn. AUD/USD sẽ chờ đợi kết quả Chi tiêu vốn tư nhân của Úc trong quý I và kỳ vọng RBA thắt chặt chính sách tiền tệ.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD có vẻ đang chật vật xác nhận break qua đường xu hướng giảm, xuất hiện mô hình nến Hanging Man, tín hiệu hai phe mua/bán bất phân thắng bại. Mục tiêu tiếp theo của phe mua sẽ là 0.7165, còn hỗ trợ trước mắt nằm tại 0.6968 - 0.7000.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ