Đô la Úc và Dow Jones đối mặt với rủi ro khi các quan chức Fed nhấn mạnh chính sách thắt chặt trong tương lai

Đô la Úc và Dow Jones đối mặt với rủi ro khi các quan chức Fed nhấn mạnh chính sách thắt chặt trong tương lai

08:00 20/01/2023

Đồng đô la Úc giảm giá trong khi nỗi sợ suy thoái bao trùm chỉ số US 30 tại phiên giao dịch hôm thứ Năm

Tổng quan thị trường châu Á - Thái Bình Dương 

Đô la Úc đã có phiên giao dịch kém hiệu quả so với các đồng tiền chủ chốt khác trong 24 giờ qua. Tất cả bắt đầu với dữ liệu thay đổi việc làm đáng thất vọng - đạt mức âm trong tháng 12 trong khi khi tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ. Mặc dù điều này có thể tạo ra những kỳ vọng về chính sách ít ''diều hâu'' hơn từ Ngân hàng Dự trữ Úc, đây là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động vẫn còn ảm đạm.

Tâm lý thị trường bất ổn là nhân tố chính khiến các sàn giao dịch chứng khoán trên khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ chìm trong sắc đỏ. Tại Phố Wall, chỉ số Dow Jones và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.76% và 0.96%. Nếu xu hướng này còn được tiếp diễn cho đến cuối tuần, mức giảm 3.6% của chỉ số Dow Jones sẽ trở thành mức giảm trong 5 ngày tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 9/2022

Góp phần thúc đẩy tình trạng này là quan điểm ''diều hâu'' đến từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Phó chủ tịch Fed Lael Brainard cho rằng Ngân hàng Trung ương cần một chính sách đủ thắt chặt trong thời gian tới. Thị trường đang ngày càng mâu thuẫn với chính tầm nhìn của Fed khi chỉ số giá sản xuất PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã suy giảm khi được công bố đầu tuần này.

Bước vào phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams lưu ý còn nhiều việc phải làm để hạ nhiệt lạm phát, rằng Fed cần kiên định với con đường của mình để có thể hoàn thành mục tiêu. Do đó, điều này sẽ khiến thị trường biến động trong 24 giờ tới. Nếu tâm lý tiếp tục xấu đi, các chỉ số khu vực như ASX 200 và Nikkei 225 sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực, đồng nghĩa với việc Đô la Úc đối mặt với rủi ro giảm giá.

Phân tích kỹ thuật đồng Đô la Úc

Nhìn vào biểu đồ ngày, AUD/USD chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự tại 0.7009 vào đầu tuần này khi giá đã quay đầu giảm xuống. Ngưỡng hỗ trợ hiện nay sẽ là sự kết hợp của mức 0.6893 với đường SMA 20 ngày. Việc phá vỡ mức này sẽ đưa giá tiếp cận đường SMA 50 ngày gần mức thoái lui Fibonacci 61,8% tại 0.6768.

Biểu đồ ngày AUD/USD

AUD/USD Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ