Đô la Úc tăng vọt hậu CPI; kỳ vọng RBA tăng lãi suất tiếp tục được củng cố

Đô la Úc tăng vọt hậu CPI; kỳ vọng RBA tăng lãi suất tiếp tục được củng cố

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:00 27/04/2022

AUD bứt phá sau khi Úc công bố CPI quý 1 tăng 5.1%.

AUD/USD (đồ thị M15)
AUD/USD (đồ thị M15)

AUD tăng sau khi chỉ số CPI được công bố, tuy nhiên đã giảm nhẹ ngay sau đó khi traders xem xét bức tranh tổng quan. Tới giờ, cặp tiền đã ổn định hơn và tăng 0.6% trong phiên. ASX 200 và AUD/USD giảm so với mức đỉnh gần đây do ảnh hưởng của tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường.

Australian Dollar Soars as CPI Shoots Past Expectations Ahead of RBA Next Week. Where to for AUD/USD?

Trung Quốc tiếp tục thực hiện chính sách "Zero Covid" khiến nhiều cảng lớn, đặc biệt là Thượng Hải giảm công suất xuống rất thấp, gây tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vàng giảm trong khi các kim loại công nghiệp và hàng hoá năng lượng tương đối ổn định.

Fed vẫn đang hướng tới thắt chặt chính sách tiền tệ ngằm ngăn chặn lạm phát. RBA cũng đã nhận thức được rủi ro tăng lãi suất quá chậm và những lo ngại về tăng trưởng thế giới đang phải đối mặt.

AUD/USD sẽ là tiêu điểm trong cuộc họp của RBA sắp tới vào thứ Ba ngày 3/5. Thị trường không kỳ vọng nhiều vào việc RBA tăng lãi suất.

RBA nói rằng họ sẽ đợi kết quả CPI quý 1 trước khi điều chỉnh lãi suất.

Hiện tại Úc đang diễn ra cuộc bầu cử liên bang, nhưng điều này chưa chắc đã ảnh hưởng đến quyết định điều chỉnh lãi suất của RBA. Năm 2007 RBA vẫn tăng lãi suất trước thềm bầu cử.

Có nhiều bình luận cho rằng lạm phát vẫn chỉ là nhất thời. Giá cả tăng vọt do nguồn cung khan hiếm, chính sách tiền tệ lỏng lẻo, gây ra việc có quá nhiều tiền theo đuổi quá ít hàng hóa.

Chỉ số PPI được công bố vào thứ Sáu tuần này có thể gây biến động, đòi hỏi RBA cần rất thận trọng trong cuộc họp với thứ ba tuần tới.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ