Đô la Úc lao dốc sau tuyên bố từ BoJ, cơ hội nào cho AUD/JPY?

Đô la Úc lao dốc sau tuyên bố từ BoJ, cơ hội nào cho AUD/JPY?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:00 21/12/2022

Đồng đô la Úc giảm giá so với đồng Yên Nhật sau khi Ngân hàng Nhật Bản điều chỉnh chính sách tiền tệ. AUD/JPY sẽ tiếp tục giảm?

Đồng đô la Úc đã chạm mức thấp nhất trong 8 tháng so với đồng Yên Nhật trong 24 giờ qua khi giảm từ 92.00 xuống gần chạm 87.00.

Động thái này được kích hoạt bởi Ngân hàng Nhật Bản điều chỉnh YCC như một phần của chính sách tiền tệ .

Đô la Úc và Đô la Kiwi là 2 đồng high-beta và bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số các loại tiền tệ chính. Cả hai đồng tiền đều bị mất đều mất khoảng 4% so với đồng Yên ngay sau khi ra tin.

Ngân hàng Nhật Bản duy trì lãi suất chính sách ở mức -0.10% nhưng đã điều chỉnh biên độ lên gấp 2 lần là 0.50% cho Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB).

Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda đã kiên định trước cuộc họp ngày hôm qua rằng chính sách này sẽ được duy trì mạnh mẽ.

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) phải đối mặt với những căng thẳng tương tự trong chương trình YCC do đại dịch gây ra. Họ đã từ bỏ nó vào tháng 11 năm 2021 trước áp lực của thị trường và lạm phát gia tăng.

RBA sau đó đã tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong suốt năm 2022 và thị trường ngày càng có nhận thức rằng BoJ có thể sẽ đi theo con đường tương tự. Ông Kuroda đã phủ nhận rằng động thái ngày hôm qua là thắt chặt, mà gọi đó là một ''điều chỉnh kỹ thuật''.

Cho đến ngày hôm qua, BoJ là ngân hàng trung ương duy nhất có đồng tiền thả nổi tự do mà không bị thắt chặt.

AUD/JPY rất nhạy cảm với những thay đổi như vậy do lực cầu mặt hàng xuất khẩu của Úc phụ thuộc vào mức độ tăng trưởng toàn cầu.

BIỂU ĐỒ AUD/JPY

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ