Đô la Mỹ tăng trong điều kiện Risk-off sau cáo buộc về can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ!

Đô la Mỹ tăng trong điều kiện Risk-off sau cáo buộc về can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:27 22/10/2020

Đồng USD cùng với TPCP tăng trong khi chứng khoán lao dốc sau những cáo buộc về việc nước ngoài cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, làm tăng thêm lo lắng rằng gói kích thích tài khóa có thể bị trì hoãn.

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ giảm điểm sau khi một quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ cảnh báo rằng Iran và Nga đang cố gắng can thiệp vào các cuộc thăm dò. Những nghi ngờ kéo dài về một gói kích thích tài khóa của Mỹ cũng đè nặng lên tâm lý thị trường.

Các đồng tiền hàng hóa giảm, dẫn đầu là đồng đô la Úc (giảm 0.4%) và đồng Krone Na Uy (giảm 0.37%) sau khi giá dầu lao dốc. Sự sụt giảm trong hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã thúc đẩy các quỹ đòn bẩy cắt giảm các vị thế long AUD/USD được thiết lập gần đây.

“Không nên mua các đồng tiền hàng hóa, hàng hóa hoặc cổ phiếu trong bối cảnh bất ổn mạnh mẽ, với cuộc bầu cử tổng thống là nguồn gốc lớn nhất khiến cho triển vọng tương lai không rõ ràng”, Takuya Kanda, tổng giám đốc tại Viện nghiên cứu Gaitame ở Tokyo cho biết. "Đồng đô la nói chung vẫn vững vàng sau khi bị bán tháo quá mức ngày hôm qua do hiện tại không ai muốn nắm giữ vị thế lớn, bất kể theo chiều nào"

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã đạt được những tiến bộ hơn nữa đối với gói kích thích tài khóa vào hôm qua, theo văn phòng bà Pelosi, nhưng các thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện tiếp tục phản đối việc thông qua một gói kích thích lớn.

Hợp đồng tương lai S&P500 giảm 0.7% lúc 11:25 giờ Việt Nam. Dowjones Futurees và Nasdaq Futures cũng chứng kiến mức giảm tương tự, trong khi chỉ số Nikkei giảm 0.81%.

Chỉ số DXY tăng 0.19% lên mức 92.787, đây là lần tăng đầu tiên sau 5 ngày

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống 0.8125% sau khi tăng lên mức 0.83% vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ tháng Sáu

Giá vàng giảm 0.56% xuống $1,913.55/oz.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ