Đô la Mỹ tăng giá với diễn biến tích cực từ dữ liệu trợ cấp thất nghiệp

Đô la Mỹ tăng giá với diễn biến tích cực từ dữ liệu trợ cấp thất nghiệp

08:00 03/02/2023

Đồng USD đã có đà phục hồi so với các đồng tiền chính khác vào thứ Năm với chỉ số DXY tăng 0.56%.

Tổng quan thị trường châu Á - Thái Bình Dương 

0.56% là mức tăng trong ngày tốt nhất của DXY trong gần một tháng. Nó cũng đánh dấu một sự đảo ngược đáng kể so với diễn biến giá của những ngày qua. Vào thứ Tư, mặc dù Chủ tịch Fed Jerome Powell chưa cho thấy sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, thị trường vẫn mong đợi động thái ngược lại trong tương lai

Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ tiếp tục nhấn mạnh rằng các dữ liệu kinh tế sẽ tiếp tục tạo tiền đề cho lộ trình lãi suất. Đô la Mỹ tăng giá vào thứ Năm khi các đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy xu hướng giảm. Trong báo cáo ngày hôm qua, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ tổng hợp đến ngày 26/1 đã giảm xuống còn 183 nghìn so với mức dự đoán là 195 nghìn. Đây đã là lần giảm lần thứ tư trong năm tuần qua.

Với các dữ liệu gần đây, lợi suất của Trái phiếu Hoa Kỳ đã tăng lên - trái với động thái giảm trước đó. Không có gì đáng ngạc nhiên khi sự tăng giá của USD đã gây ra tác động ngược chiều với vàng. Giá kim loại quý này đã giảm 1.95% - mức giảm trong một ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 7/2020.

Sau khi thị trường đóng cửa, báo cáo doanh thu của Apple và Amazon đã tạo ra sự thất vọng cho các nhà đầu tư. Điều này cũng góp phần mang đến không khí ảm đạm cho phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương vào thứ Sáu. Như vậy, có thể thấy rằng tâm lý thị trường vẫn đang bi quan. Điều đó có thể giúp cho Đô la Mỹ tiếp tục đi lên trong khi thị trường chờ đợi báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Phân tích kỹ thuật đồng Đô la Mỹ

Trên biểu đồ ngày, chỉ số DXY đã tạo ra mô hình ''Rising Sun'' tăng giá. Nếu đà tăng trưởng có thể được tiếp tục, giá có thể mở ra cơ hội tăng cao hơn. Xa hơn nữa, khi giá tiếp cận đường SMA 50 ngày, nhà giao dịch cần quan sát kĩ diễn biến nếu sự phá vỡ có thể xảy ra. Ngưỡng hỗ trợ gần đây sẽ nằm ở khoảng 100.82 – 101.29.

Biểu đồ ngày chỉ số DXY

DXY Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ