Đô la Mỹ suy yếu trở lại khi thị trường chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed

Đô la Mỹ suy yếu trở lại khi thị trường chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed

12:31 27/10/2020

Chỉ số Dollar Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh giảm trở lại khi các nhà giao dịch đang chờ đợi một lượng lớn dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này để có thể giúp định hình triển vọng chính sách của Fed. Các đồng tiền hàng hóa (CAD, NZD, AUD, NOK) phục hồi.

Giới đầu tư đang chờ đợi số liệu thất nghiệp của Hoa Kỳ, dữ liệu tăng trưởng Quý 3 và các đơn đặt hàng lâu bền để đánh giá triển vọng của nền kinh tế trước khi Fed cập nhật chính sách lãi suất vào ngày 4-5 tháng 11 tới. Trader Interbank chia sẻ với Bloomberg rằng đồng Aussie tăng do thị trường đóng các lệnh bán (Short Covering) trước thông tin bang Victoria chuẩn bị gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội.

  • Đô la Canada và New Zealand vượt trội hơn so với các đồng tiền khác trong G-10 sau khi chỉ số giá hàng hóa tạm dừng việc sụt giảm trong ba ngày. Hầu hết các loại tiền tệ được giao dịch trong biên độ hẹp, trong khi đó hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ổn định trở lại sau khi bị bán tháo mạnh vào hôm qua.
  • “Sự phục hồi của các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã hỗ trợ tâm lý rủi ro và các đồng tiền hàng hóa”, Mingze Wu, một nhà giao dịch tiền tệ tại StoneX Group tại Singapore cho biết.
  • Chỉ số Dollar Index (DXY) giảm 0.11% xuống 92.944
  • Đồng Loonie đang tăng mạnh nhất nhóm G-10. Tỷ giá USD/CAD giảm 0.26% xuống mức 1.3178 vào lúc 12:20 giờ Việt Nam. Tỷ giá giao ngay tiếp tục giao dịch xung quanh mức giá thực hiện tại 1.3200 của các hợp đồng Option sẽ đáo hạn vào ngày 29 và 30/10.
  • Tỷ giá NZD/USD tăng 0.19% lên 0.6691, trong khi AUD/USD tăng 0.17% lên 0.7135. Tỷ giá EUR/USD cũng tăng 0.16% lên mức 1.1829.
  • Giá vàng tăng vừa phải 0.3% lên mức 1,907.80/oz.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ