Đô la Mỹ phục hồi đang gây áp lực lên đồng Yên Nhật

Đô la Mỹ phục hồi đang gây áp lực lên đồng Yên Nhật

08:00 30/03/2023

Điều này diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) dường như vẫn muốn giữ nguyên chính sách trong khi lộ trình lãi suất sắp tới của Fed chưa thật sự rõ ràng.

USD/JPY đã có lúc đạt mức 132.89 trước khi đóng cửa phiên giao dịch New York hôm qua và chỉ thấp hơn mức cao nhất của tuần trước tại 133.00. Tỷ giá trên đã giảm nhẹ khi bước vào phiên giao dịch châu Á.

Cuối tháng 3 được coi là thời điểm kết thúc của năm tài khóa tại Nhật Bản. Hoạt động ngoại hối từ các công ty và tổ chức có thể là một trong những lý do dẫn tới sự suy yếu gần đây của đồng Yên. Các sự cố trong lĩnh vực ngân hàng đang được giải quyết đã giúp thị trưởng trở nên sôi động hơn trong tuần này. Điều đó khiến các đồng tiền mang tính trú ẩn như Yên Nhật bị ảnh hưởng.

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ vẫn giữ ổn định trong 24 giờ qua sau khi phục hồi trở lại từ đợt bán tháo do sự sụp đổ của SVB Financial. Khi được hỏi về vấn đề lãi suất, Chủ tịch Fed Powell đã cho thấy một đợt tăng nữa trong năm nay qua biểu đồ Dot Plots từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vừa qua. Thị trường đang có mức dự đoán gần 50% về khả năng Fed nâng lãi suất thêm 25bps tại cuộc họp tiếp theo vào đầu tháng Năm.

Ngược lại, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) được thị trường dự đoán vẫn giữ chính sách tiền tệ ''siêu lỏng'' trong thời điểm hiện tại. Thống đốc mới Kazuo Ueda sẽ đảm nhiệm chiếc ghế của Haruhiko Kuroda vào ngày 8/4 tới. Có đồn đoán rằng ông Ueda có thể có sự thay đổi đối với chính sách tiền tệ vào cuối năm nay.

Trong hôm nay, Hoa Kỳ sẽ công bố nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng bao gồm số liệu GDP và dữ liệu việc làm. Dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân ( PCE ) cơ bản đưa ra sắp tới cũng cần được chú ý khi đây là thước đo lạm phát của Fed và giúp cung cấp định hướng cho lộ trình lãi suất tương lai.

Biểu đồ tỷ giá USD/JPY cùng lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 1 và 10 năm

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ