Đô la Mỹ chạm đáy tháng khi lợi suất trái phiếu sụt giảm

Đô la Mỹ chạm đáy tháng khi lợi suất trái phiếu sụt giảm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 13/03/2023

Đồng bạc xanh giảm sâu hơn vào đầu phiên giao dịch khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục bị bán tháo khi thị trường đánh giá lại lộ trình tăng lãi suất trong tương lai.

 

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn ngắn đang giảm mạnh vào thứ Hai khi các nhà giao dịch đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn này sau tin 2 ngân hàng lớn sụp đổ vào cuối tuần qua. Trong khi hành động hỗ trợ của Fed được coi là một động thái tích cực, thì thị trường tài chính hiện đang gặp phải tình trạng lo lắng tồi tệ. Các tài sản trú ẩn an toàn bao gồm TPCP Mỹ, Đức, vàng và Yên Nhật đều có lực cầu mạnh, trong khi các chỉ số tiếp tục bị bán tháo.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm khoảng 80 điểm cơ bản trong ba phiên vừa qua.

Lợi suất TPCP 2 năm

image1.png

Lợi suất TPCP Đức kỳ hạn 2 năm

image2.png

Vàng, một loại tài sản trú ẩn an toàn khác đã đạt mức cao nhất trong 5 tuần trước đó trong phiên giao dịch, tiệm cận mức $1,900/oz.

Biểu đồ giá Vàng (D1)

image3.png

Trong khi đồng Yên Nhật, được coi là đồng tiền an toàn trong thời điểm thị trường căng thẳng, đã phá vỡ dưới mức 133.00 so với đồng đô la Mỹ trước khi hồi phục nhẹ.

Biểu đồ USD/JPY (D1)

image4.png

Tất cả các thị trường trên hiện đang bắt đầu giao dịch ở mức cực đoan qua chỉ báo CCI.

Đồng đô la Mỹ đang giảm xuống do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và kỳ vọng tăng dần về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm hoặc thậm chí trì hoãn các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

image5.png

Việc phát hành dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào ngày mai sẽ được thị trường theo dõi chặt chẽ, nhưng Fed sẽ theo dõi các điều kiện thị trường trước khi họ đưa ra bất kỳ quyết định nào. Fed hiện đã bắt đầu bước vào thời gian nghỉ chờ và sẽ không có thành viên Fed nào có thể đưa ra quan điểm của họ và điều này sẽ khiến vài ngày tới có thể biến động hơn.

Biểu đồ DXY (D1)

image6.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ