Do Kwon tìm cách ngăn cản SEC tìm thêm bằng chứng tại Singapore

Do Kwon tìm cách ngăn cản SEC tìm thêm bằng chứng tại Singapore

10:34 18/04/2023

Thẩm phán Hoa Kỳ bác bỏ động thái chặn cơ quan quản lý của doanh nhân tiền điện tử. SEC đang tìm kiếm thêm hồ sơ từ Cơ quan tiền tệ Singapore

Do Kwon
Do Kwon

SEC có thể yêu cầu hồ sơ từ Cơ quan tiền tệ Singapore như một phần của vụ kiện của cơ quan quản lý Hoa Kỳ chống lại Terraform Labs và người sáng lập Do Kwon, một thẩm phán đã phán quyết.

Thẩm phán Hoa Kỳ Jed Rakoff tại một phiên điều trần hôm thứ Sáu đã từ chối kháng cáo của Kwon và Terraform về đề nghị Ủy ban SEC của Mỹ hạn chế điều tra các tài liệu thuộc quyền sở hữu của cơ quan quản lý Singapore từ các bị cáo và Luna Foundation Guard, một quỹ được thành lập cho mục đích duy nhất là neo giá trị của một đồng stablecoin TerraUSD ngang giá với 1 USD, theo hồ sơ tòa án.

SEC đã kiện Kwon và Terraform vào tháng 2, cáo buộc họ chào bán chứng khoán chưa đăng ký và thực hiện một kế hoạch lừa đảo tiền điện tử làm bốc hơi 40 tỷ USD giá trị thị trường khi stablecoin sụp đổ. Kwon, người đã bị bắt ở Montenegro vào tháng 3 sau vài tháng chạy trốn, cũng đã bị các công tố viên Hoa Kỳ ở New York buộc tội lừa đảo.

Luật sư Hoa Kỳ của Kwon, Stephen Sendrowitz, đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận vào thứ Hai. Và SEC cũng như vậy.

Không rõ SEC đang tìm kiếm hồ sơ gì từ Singapore, nhưng Terraform có trụ sở tại đảo quốc này. Cảnh sát ở đó cho biết vào tháng 3 rằng họ đã tiến hành một cuộc điều tra về sự sụp đổ của stablecoin. Xu hướng tiền điện tử năm nay đã gây ra trở ngại cho việc Singapore sớm nắm bắt được tiềm năng của công nghệ blockchain và thúc đẩy một lập trường quản lý chặt chẽ hơn.

Cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc hiện đang tìm cách dẫn độ Kwon từ Montenegro. Các công tố viên Hàn Quốc hôm thứ Hai đã xác nhận một báo cáo rằng họ đang điều tra việc chuyển tiền của Kwon cho một công ty luật hàng đầu của Seoul trước khi Terra sụp đổ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ