Đó không phải là "ngày tận thế" như chúng ta từng trải qua

Đó không phải là "ngày tận thế" như chúng ta từng trải qua

21:42 05/11/2020

Có rất ít tiến triển trong công tác kiểm phiếu, mặc dù khoảng cách tại Arizona và Pennsylvania đang dần được thu hẹp do một số phiếu được công bố thêm.

Chúng ta hy vọng rằng kết quả sẽ rõ ràng hơn trong ngày hôm nay khi số phiếu mới đã giảm xuống. Bất chấp điều đó, giới đầu tư quyết định rằng hôm nay không phải là "ngày tận thế" và có vẻ họ đang quay lại giao dịch với quy tắc 60/40, thậm chí bắt đầu quay trở lại bán đô la.

Nó không hoàn toàn giống với đà tăng của chứng khoán trong những năm ông Trump cầm quyền. Ngày hôm qua, chứng khoán Mỹ hầu như không biến động (cả Russell và S&P 500 đều gần như không tăng trong ngày), đây thực sự là đặc điểm của cả 4 năm qua, trong khi đó các thị trường mới nổi đang hưng phấn. USD/MXN đã phá vỡ vùng đáy kể từ trước đại dịch và chỉ số chứng khoán MSCI khu vực mới nổi hiện đang ở mức cao nhất trong 2 năm rưỡi. Có lẽ viễn cảnh về một mối quan hệ thương mại và ngoại giao tốt đẹp, mềm mỏng hơn đang thúc đẩy sự phấn khích của thị trường.

Hôm nay sẽ là một ngày trọng đại nếu không có sự xuất hiện của những lá phiếu Đại cử tri. Ngân hàng Trung ương Anh đã quyết định tăng quy mô QE - trong khi dường như nó không tạo ra nhiều sự khác biệt rõ ràng để bù đắp cho tâm lý tiêu cực vì chính sách phong tỏa hoặc Brexit. Fed sẽ có cuộc họp cuối ngày hôm nay, và sẽ thật bất ngờ nếu Powell làm điều gì khác ngoài việc kêu gọi kích thích tài khóa hơn nữa, và giữ những lựa chọn mở về chính sách tiền tệ. Thêm vào đó là số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp, và chúng ta có một ngày tương đối bận rộn.

Cuối cùng, diễn biến của cuộc bầu cử đã kích hoạt "tinh thần động vật" (animal spirit) của nhà đầu tư, ít nhất là đối với những cái tên quen thuộc đã có đà tăng tốt vào đầu năm. "Trumpflation" đã từng khiến SPX tăng hơn 6% một chút kể từ giá đóng cửa ngày bầu cử cho đến mức cao nhất cuối tháng 11 năm 2016. Các hợp đồng tương lai cũng ngụ ý rằng 2/3 đà tăng đó sẽ bị loại bỏ trong một vài ngày - mà không cần biết chắc ai là tổng thống. Những ngày như này thật kỳ lạ. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ