DMSI tiếp tục đảo chiều, nhưng với tốc độ chậm hơn.

DMSI tiếp tục đảo chiều, nhưng với tốc độ chậm hơn.

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

14:29 07/09/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100.

Những kỳ vọng giá vàng giao ngay tăng mạnh trong tuần trước đã bị tạt một 'gáo nước lạnh'.

Chỉ số PMI của Mỹ bất ngờ tăng tốt nằm ngoài dự báo và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tốt ngoài dự báo, giá vàng chịu áp lực bán tháo mạnh. Ngày 1/9 thứ Ba khởi động đầu tuần, giá vàng có lúc chạm ngưỡng $1,992.56/oz trước thời điểm tin tức về PMI được công bố. Kể từ đó, vàng giao ngay liên tục giảm cho tới ngày công bố báo cáo Non-farm, về mốc thấp nhất trong tuần tại $1,916.7/oz. 

Tâm lý dè chừng bắt đầu xuất hiện. Chỉ số DMSI dành cho giá vàng tuần này giảm tương đối về mốc 51.2 từ mức bullish mạnh 58.2. Tuy nhiên, mức giảm chỉ khoảng 7 điểm, vẫn thấp hơn so với kỳ vọng tăng tới 12 điểm trong tuần trước. Do đó, kịch bản giá vàng trong tuần này có thể diễn biến giật hai chiều trong biên độ $1,900-$1,950/oz hoặc thậm chí đi xa hơn thế. 

Tỷ giá EUR/USD diễn biến khá tương đồng với giá vàng trong tuần trước, bởi chỉ số DXY đang dẫn dắt giá vàng. DXY tuần qua mặc dù có tín hiệu break kỹ thuật khi có thời điểm chạm ngưỡng 91.75, nhưng chỉ số thể hiện sức mạnh đồng USD nhanh chóng lấy lại những gì đã mất. Trong tuần này có cuộc họp của ngân hàng TW ECB, câu chuyện cơ bản có thể tham khảo ở những bài sau: 

Liệu chủ tịch ECB Lagarde có cố gắng hạ giá đồng Euro?

Chart of the Week: Cơ hội Short EUR/USD theo sóng điều chỉnh với mục tiêu Fib 38.2%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ