Điều kiện gì để tỷ giá USD/JPY có thể vượt lên trên mức 106?

Điều kiện gì để tỷ giá USD/JPY có thể vượt lên trên mức 106?

19:21 12/02/2021

Quan điểm của Jun Kato, chiến lược gia trưởng tại Shinkin Asset Management về cặp tiền USD/JPY.

Để tỷ giá USD/JPY vượt qua vùng 106, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cần phải tăng và duy trì ổn định trên mức 1.2%.

Đồng USD vẫn chịu áp lực bán khá mạnh mẽ ở phía trên, và đang vật lộn để kéo dài đà phục hồi do lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang bị giới hạn trong phạm vi 1.0-1.2%. Điều này đang giữ cho lợi suất thực của Hoa Kỳ dưới 0% và thấp hơn nhiều so với ở Nhật Bản, vì kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ đang tăng. Tuy nhiên, kỳ vọng đang có phần không đồng bộ với các dữ liệu mới công bố, khi lạm phát giá cả và hoạt động tiêu dùng vẫn tương đối yếu.

Lập trường nới lỏng tiền tệ của Fed, kỳ vọng về tiến bộ trong việc phân phối vắc-xin và sự lạc quan về dự luật kích thích tài khoá trị giá 1.9 nghìn tỷ đô la đang giữ cho tâm lý rủi ro thị trường tích cực. Điều đó làm giảm nhu cầu đối với USD - đồng tiền thanh toán quan trọng, được các nhà đầu tư có xu hướng tích trữ trong thời kỳ khủng hoảng.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không chắc sẽ cắt giảm lãi suất ngay cả khi họ nêu ra trong đánh giá của cuộc họp tháng Ba rằng họ có đủ khả năng để làm như vậy. Tuyên bố như vậy có thể sẽ chỉ có “tác động tâm lý chứ không phải tác động thật sự đối với thị trường”vì những tổ chức lớn nhận thức được các lựa chọn công cụ mang tính hạn chế của BOJ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ