Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với gói kích thích kinh tế của Mỹ?

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với gói kích thích kinh tế của Mỹ?

22:09 08/11/2020

Chưa đầy một tuần trôi qua kể từ một trong những đêm bầu cử gây chia rẽ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ hiện đại và Phố Wall đã đưa ra lựa chọn của mình về việc kết quả bầu cử sẽ định hình lại cục diện đầu tư như thế nào.

Theo David Kostin, Giám đốc chiến lược cổ phiếu của Goldman Sachs, một “vòng xoáy mạnh mẽ” đã quét thị trường chứng khoán Mỹ vào tuần trước khi các nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình để phản ánh dự báo chính quyền Biden sẽ bị kiềm chế bởi Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát do Mitch McConnell dẫn đầu.

Những cổ phiếu được hưởng lợi từ sự bế tắc của chính phủ như nhóm Big Tech tăng giá, trong khi những cổ phiếu có thể được hưởng lợi từ một đợt chi tiêu mạnh tay, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng, ngân hàng và các công ty năng lượng tái tạo, giảm giá.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà đầu tư lại mắc sai lầm?

Thành phần của Thượng viện có thể sẽ được xác định bởi hai ghế chạy đua ở Georgia vào ngày 5 tháng 1. Các nhà đầu tư và nhà phân tích chính trị cho rằng cơ hội giành cả hai ghế của đảng Dân chủ là rất mỏng, nhưng không phải bằng không. Dựa trên các tính toán hiện tại, nếu đảng Dân chủ chiếm cả hai ghế này, Thượng viện sẽ có tỷ lệ chia rẽ 50-50 mang lại cho phó tổng thống mới đắc cử Kamala Harris lá phiếu quyết định.

Đây dự kiến ​​sẽ là một trong những cuộc đua tốn kém nhất từ ​​trước đến nay cho cả hai bên. Nó cũng có thể tốn kém cho các nhà đầu tư nếu nó gây ra một sự đảo chiều mạnh khác khiến họ mất cảnh giác.

“Các chính sách nằm trong kịch bản cơ sở của nhiều nhà đầu tư, có thể đột nhiên trở thành khả thi, bao gồm hơn 2 tỷ đô la trong chi tiêu tài chính liên quan đến virus, một gói cơ sở hạ tầng tiềm năng và viễn cảnh thuế suất doanh nghiệp cao hơn”, ông Kostin nói.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ