DE30 thu hẹp đà tăng và giảm dưới 14,000 điểm

DE30 thu hẹp đà tăng và giảm dưới 14,000 điểm

16:00 26/02/2021

Thị trường cổ phiếu châu Âu khởi động ngày mới với nhịp tăng tăng theo sau các thị trường châu Á và Mỹ. Tuy nhiên, một vài chỉ số đã gần như xóa sạch đà tăng đó. Chỉ số DAX của Đức đang ở mức tham chiếu trong ngày trong khi đó, nhóm chỉ số từ khu vực Tây Âu tăng nhẹ 0.3-0.4%. Ở phía còn lại, các chỉ số thuộc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ba Lan chứng kiến mức tăng hơn 1%.

DE30. Nguồn: xStation5

Chỉ số DE30 đã có thời điểm vượt lên trên đường trung bình động 200 giờ (đường màu tím) vào hôm qua và tăng lên hướng tới ngưỡng kháng cự 14,080 điểm trong phiên Á hôm nay. Tuy nhiên, chỉ số phái sinh này đã chứng kiến mức giảm điểm mạnh ngay khi phiên Âu chính thức mở cửa. Hiện tại, DE30 đã quay lại ngưỡng 13,950, tương ứng với mốc Fibonacci thoái lui 23.6% của xu hướng tăng bắt đầu vào cuối tháng 1. Việc phá vỡ dưới vùng này và giới hạn dưới của cấu trúc Overbalance (hộp màu vàng) sẽ là một tín hiệu cảnh báo đảo chiều giảm giá. Nếu không, tình hình hiện tại chỉ là một nhịp điều chỉnh trong xu hướng tăng hiện tại. Một điểm cần lưu ý là thị trường châu Âu thường sụt giảm vào đầu phiên giao dịch chính trong tuần này nhưng phục hồi sau đó khi phiên giao dịch diễn ra. Trong trường hợp chúng ta thấy sự bắt đầu của một động thái phục hồi ngày hôm nay, ngưỡng kháng cự ngắn hạn đầu tiên cần theo dõi là mức 14,025 điểm.

Các công ty trên sàn DAX. Nguồn: Bloomberg
  1. Công ty Bayer (BAYN.DE) báo cáo doanh thu quý IV năm 2020 ở mức 10 tỷ Euro, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 10.12 tỷ euro). Chỉ số EBITDA đã điều chỉnh trong kỳ đạt 2.39 tỷ Euro, giảm 3.4% YoY (tương đương 2.49 tỷ Euro). LNST giảm 78% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 308 triệu Euro. Công ty đã tạo ra một dòng tiền tự do ở mức -503 triệu Euro. Cổ tức năm 2020 được đề xuất ở mức 2 Euro/cổ phiếu, giảm so với mức 2.80 Euro vào năm 2019. Bayer dự kiến năm EBITDA điều chỉnh trong phạm vi 11.2-11.5 tỷ Euro với doanh thu ở mức 42-43 tỷ Euro trong năm 2021. Công ty cũng cho biết rằng họ có thể rút khỏi một số giao dịch thanh toán Roundup nếu tỷ lệ tham gia không được thỏa mãn.
  2. Công ty Munich Re (MUV2.DE) đã báo cáo kết quả đầy đủ của năm 2020 vào ngày hôm nay. Công ty bảo hiểm của Đức ghi nhận mức sụt giảm lợi nhuạn từ hoạt động kinh doanh giảm 42% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 1.99 tỷ Euro (tương đương 1.93 tỷ Euro). LNST giảm 55% YoY xuống 1.21 tỷ Euro. Tỷ lệ kết hợp đạt 105.6% (xấp xỉ 106%). Công ty đề xuất cổ tức không đổi trên mỗi cổ phiếu ở mức 9.80 Euro. Munich Re dự kiến lợi nhuận năm 2021 là 2.8 tỷ Euro với lợi nhuận tái bảo hiểm là 0.3 tỷ Euro. Tỷ lệ kết hợp dự kiến sẽ giảm xuống khoảng 96%.
  3. Công ty SAP (SAP.DE) đề xuất mức cổ tức năm 2020 tăng 17%. Chỉ số EPS được đề xuất tăng 0,27 Euro lên 1.85 Euro. Đề xuất này cần có sự chấp thuận của cổ đông.
Bayer (BAYN.DE) hôm nay giảm sau báo cáo thu nhập hợp nhất cho quý 4 năm 2020. Cổ phiếu đang giảm trở lại từ đường trung bình động 200 phiên (đường màu tím) và vùng kháng cự € 55.50. Hỗ trợ ngắn hạn cần theo dõi được đánh dấu bằng đường xu hướng tăng. Việc phá vỡ dưới đường xu hướng có thể mở đường cho sự sụt giảm sâu hơn. Nguồn: xStation5

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ