DE30: Thất bại khi test mốc kháng cự 14,000

DE30: Thất bại khi test mốc kháng cự 14,000

08:48 22/01/2021

Một động thái tăng mạnh đã diễn ra vào đầu phiên giao dịch, cho phép DAX kiểm tra vùng 14.000 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó chỉ số đã thoái lui và xóa sạch toàn bộ đà tăng này.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán châu Âu chỉ giao dịch cao hơn một chút so với giá đóng cửa của ngày hôm qua. ECB đã công bố quyết định chính sách tiền tệ vào tối qua theo giờ Việt Nam, sau đó chủ tịch Lagarde tổ chức một cuộc họp báo. Tuy nhiên, thị trường không phản ứng quá mạnh trước bất cứ động thái lớn nào từ ECB.

Chỉ số DE30. Nguồn: XTB

DE30 đã phá vỡ đường xu hướng giảm ngày hôm qua, cho thấy chỉ số sẵn sàng quay lại mức cao nhất mọi thời đại trong khu vực 14,100 điểm. Chỉ số đã tăng điểm mạnh vào đầu phiên giao dịch hôm nay và kiểm tra mốc kháng cự tại 14,000 điểm. Tuy nhiên, phe 'bull' không duy trì được động lượng và DE30 đã quay trở lại ngưỡng hỗ trợ ở mức 13,940 điểm. Chỉ số chính vẫn mắc kẹt trong biên độ hẹp 13,940-13,960 điểm, chờ đợi một chất xúc tác cho động thái lớn tiếp theo. Quyết định của ECB và chủ tịch Lagarde có thể đưa ra một số biến động bổ sung sau đó trong ngày.

Tin tức công ty

S&P đã nâng cấp triển vọng dài hạn của Daimler (DAI.DE) từ "tiêu cực" lên "ổn định". Xếp hạng đã được khẳng định lại tại BBB +. Cơ quan xếp hạng đã ca ngợi chính sách tài chính thận trọng của nhà sản xuất ô tô và nói rằng họ sẽ được hưởng lợi từ việc đưa ra các biện pháp tiết kiệm chi phí và ổn định nhu cầu.

Airbus (AIR.DE) và Thales (HO.FR) đã giành được hợp đồng trị giá 1.47 tỷ euro từ Ủy ban châu Âu để cung cấp các vệ tinh mới cho hệ thống định vị Galileo. Mỗi công ty đã giành được một giải thưởng trị giá một nửa hồ bơi. Các hợp đồng sẽ được ký vào cuối tháng 1 và vệ tinh dự kiến ​​sẽ được phóng vào cuối năm 2024.

Đơn vị của Áo là Hochtief (HOT.DE) cùng với các công ty khác đã được trao hợp đồng trị giá 242 triệu euro để xây dựng 2 tuyến của mạng lưới tàu điện ngầm Vienna. Việc xây dựng dự kiến ​​sẽ mất 6 năm.

Các cổ phiếu của chỉ số DAX. Nguồn: Bloomberg

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ