Đây là những điều cần lưu ý trong tuyên bố của ECB ngày mai

Đây là những điều cần lưu ý trong tuyên bố của ECB ngày mai

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:36 09/06/2021

​​​​​​​Tại cuộc đánh giá hồi tháng 3 của ECB, các nhà hoạch định chính sách đã sử dụng ngôn ngữ khác ở đầu bản tuyên bố chính sách để tuyên bố rằng họ sẽ tăng tốc độ mua trái phiếu. Ba tháng sau, với sự gia tăng lợi suất khu vực đồng Euro đã được kiềm chế, thị trường lãi suất sẽ được cố định khi có bất kỳ thay đổi nào đối với những vấn đề này:

Mức độ mua tài sản hàng tuần của ECB
Mức độ mua tài sản hàng tuần của ECB
  • Dựa trên đánh giá chung về các điều kiện tài chính và triển vọng lạm phát, Hội đồng châu Âu dự kiến việc mua tài sản theo PEPP trong quý tới sẽ được tiến hành với tốc độ cao hơn đáng kể so với những tháng đầu năm nay.
  • Với những tuyên bố cực kỳ dovish đến từ các diễn giả của ECB do đích thân Chủ tịch Christine Lagarde dẫn đầu, có kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ duy trì tốc độ mua tài sản cao hơn mặc dù thị trường đang bước vào mùa hè yên ắng.
  • Mặc dù có khả năng sẽ có những thay đổi đối với việc mua tài sản theo APP vào cuối năm nay, nhưng bất kỳ thay đổi nào tại thời điểm này sẽ là quá sớm.
  • Các dự báo kinh tế vĩ mô được cập nhật của ECB cũng được các thị trường quan tâm, với ước tính lạm phát của nó có thể được theo dõi một cách cẩn thận. Chiara Zangarelli của Nomura dự kiến ​​dự báo lạm phát năm 2023 sẽ không thay đổi ở mức 1.4%.
  • Trong khi đà gia tăng của lợi suất TPCP Đức, đặt cược lạm phát và EUR/USD kể từ cuộc họp ngày 11 tháng 3 và ngày 22 tháng 4 là rất khiêm tốn, ECB vẫn muốn đảm bảo rằng các điều kiện tiền tệ vẫn duy trì đủ lỏng lẻo để cho phép duy trì sự phục hồi kinh tế ban đầu.
  • Cụ thể về đồng Euro, Lagarde sẽ nhấn mạnh tại cuộc họp báo rằng mặc dù ECB không nhắm mục tiêu vào bất kỳ mức cụ thể nào trên đồng tiền này, nhưng họ luôn để ý đến vị trí của nó như một phần của các tham số lớn hơn có khả năng góp phần vào quyết định thắt chặt điều kiện tài chính.

Ven Ram, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ