DAX 40 chao đảo cùng chứng khoán toàn cầu

DAX 40 chao đảo cùng chứng khoán toàn cầu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:00 09/05/2022

Chỉ số DAX 40 của Đức giảm sâu khi khẩu vị rủi ro toàn cầu chuyển xấu.

Biểu đồ DAX 40 (D1)
Biểu đồ DAX 40 (D1)

Các tài sản rủi ro đều đã tụt dốc trước rủi ro lãi suất tăng và lạm phát đình trệ. 

Những bình luận cuối tuần qua từ nhà kinh tế Mohamed A. El-Erian đã gây chấn động khi ông nói rằng: Thị trường hầu hết đều định giá bằng rủi ro lãi suất mà vẫn chưa định giá bằng rủi ro thanh khoản, rủi ro tín dụng và rủi ro hoạt động thị trường phát sinh từ việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu.

Ông cho rằng không có nơi trú ẩn an toàn trên thị trường hiện tại.

Các tài sản rủi ro bị bán tháo và Đô la Mỹ tiếp tục đà tăng từ thứ Sáu trong phiên giao dịch châu Á. Đồng Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ cũng ghi nhận mức tăng khiêm tốn.

Đô la New Zealand giảm mạnh nhất khi không có nhiều yếu tố hỗ trợ.

Thị trường trái phiếu biến động mạnh những ngày qua, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm trên mốc 3.15%.

Giá quặng sắt giảm hơn 5% trên cả sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) và sàn giao dịch Singapore (SGX) khi các đợt phong tỏa Covid-19 của Trung Quốc ngày càng làm xáo trộn triển vọng kinh tế nơi đây.

Dữ liệu thương mại, với việc xuất khẩu của Trung Quốc không mạnh như mong đợi, cũng đã khiến thị trường ảm đạm hơn. USD/CNY giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

Vàng tăng nhẹ lên gần 1,875 USD/ounce, trong khi giá dầu tương đối ổn định bất chấp việc Ả Rập Xê-út công bố kế hoạch bán dầu giá rẻ cho khách hàng tại châu Á của họ.

HĐTL Bitcoin được giao dịch ở mức $33,200 ngày hôm nay, thấp hơn 50% so với mức đỉnh vào tháng 11 năm ngoái.

Phân tích kỹ thuật DAX 40

DAX đã phá vỡ mức đáy gần đây (13,572); chỉ số hiện vẫn nằm dưới tất cả các đường SMA ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Do vậy, động lực .

Các mức đáy tháng 3 tại 13,270 và 12,425 sẽ là các hỗ trợ. Kháng cự nằm ở các đường SMA và đường xu hướng giảm gần 14,322. Các đỉnh 14,617 và 14,945 cũng là các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ