Dầu tiếp tục tăng trước tình hình Trung Quốc được cải thiện

Dầu tiếp tục tăng trước tình hình Trung Quốc được cải thiện

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:00 08/06/2022

Dầu thô tiếp tục đà tăng nhờ việc Trung Quốc mở cửa trở lại.

Dầu thô đạt mức cao nhất trong 3 tháng do ảnh hưởng của thị trường thắt chặt. Trung Quốc nới lỏng lệnh giãn cách tại Bắc Kinh và Thượng Hải, thúc đẩy nhu cầu dầu bất chấp nguồn cung khan hiếm do chiến tranh Ukraine. OPEC+ tăng mục tiêu sản xuất lên 648 nghìn thùng/ngày - nhưng thị trường vẫn còn nhiều nghi ngờ về khả năng đạt hạn ngạch. Morgan Stanley và Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ tăng lên $150/thùng và $140/thùng cuối năm nay.

Khi phương Tây tiếp tục cấm vận dầu Nga, nước này đã có những nước đi không thể lường trước để lách luật. Theo Bloomberg, lần đầu tiên trên Đại Tây Dương, dầu dã được trung chuyển giữa 2 tàu.

Một tàu chở dầu Nga cỡ aframax (sức tải 80 nghìn - 120 nghìn tấn dầu) đã chuyển dầu sang một tàu chở dầu siêu tải (sức tải >500 nghìn tấn dầu). Dự kiến sẽ có vài lần chuyển dầu diễn ra trước khi tàu siêu tải cập bến Ấn Độ.

Chuyển dầu giữa 2 tàu không phải điều mới mẻ, nhưng chuyển giữa sóng cao biển động thì rất hiếm. Khi các lệnh trừng phạt bắt đầu có ảnh hưởng, chuyển dầu giữa biển có thể trở thành một bình thường mới.

Cuối ngày hôm nay cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ báo cáo số liệu hàng tồn kho.

PHÂN TÍCH DẦU THÔ

CRUDE OIL CHART

Thị trường dầu vẫn đang trong tình trạng bù hoãn bán, với hợp đồng giao dầu sớm cao hơn rất nhiều so với hợp đồng giao muộn. Giá dầu tăng từ $110/thùng lên $120/thùng chính là biểu hiện của sự bù hoãn bán này.

Tình trạng bù hoãn bán đã giảm bớt trong thời gian gần đây, nên thị trường sẽ khó đẩy giá lên đỉnh tháng 3 ($130.50).

Chỉ số OVX đo độ biến động của dầu vẫn ổn định, cho thấy rằng thị trường đã quen hơn với mức giá cao.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ