Dầu thô WTI chao đảo do những lo ngại về làn sóng Covid-19 mới

Dầu thô WTI chao đảo do những lo ngại về làn sóng Covid-19 mới

09:16 06/08/2021

Hợp đồng tương lai dầu thô Hoa Kỳ đang hướng về tuần giảm lớn nhất kể từ cuối tháng 10 vào thứ Sáu, với áp lực giá tăng do các lệnh hạn chế di chuyển do biến thể delta đe doạ nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã giảm bớt phần nào áp lực khác cho dầu thô.

Dầu thô WTI chao đảo do những lo ngại về làn sóng Covid-19 mới
Dầu thô WTI chao đảo do những lo ngại về làn sóng Covid-19 mới

Giá hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ đã giảm 6.6% trong tuần này -  mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 10. Hiện hợp đồng tương lai dầu WTI đang ở mức quanh 69.01 USD/thùng sau khi giảm 0.1% trong ngày. 
Giá hợp đồng tương lai dầu thô Brent đã tăng 6.6% -mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 và đã giảm 2 cent xuống 71.27 USD/thùng vào thứ Sáu.

"Dầu thô đã chịu áp lực trong tuần này khi các động thái thiết lập lại lệnh hạn chế tại Trung Quốc phản ánh tình hình trên toàn châu Á" - ANZ cho biết trong một báo cáo.

"Ít nhất 46 thành phố đã khuyến cáo không nên đi du lịch, và các nhà chức trách đã hoãn các chuyến bay và ngừng giao thông công cộng. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu khi sắp kết thúc mùa du lịch."

Nhật Bản đang sẵn sàng nới rộng các biện pháp hạn chế khẩn cấp tới nhiều tỉnh trong khi Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã áp đặt hạn chế ở một số thành phố và hủy các chuyến bay, đe dọa nhu cầu nhiên liệu.

Tại Hoa Kỳ, các ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng, với hơn 100,000 ca nhiễm được báo cáo trên toàn quốc khi biến thể Delta hoanh hành tại Florida và các bang khác với tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn.

Tuy nhiên, lo lắng về căng thẳng gia tăng giữa Israel và Iran đã hạn chế đà giảm giá dầu. 

Các máy bay phản lực của Israel đã tấn công các địa điểm phóng tên lửa ở Lebanon vào đầu ngày thứ Năm để đáp trả hai quả tên lửa được bắn về phía Israel từ lãnh thổ Lebanon. Điều này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Iran leo thang.

Màn đáp trả diễn ra sau một cuộc tấn công vào tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman vào thứ Năm tuần trước. Israel đã đổ lỗi cho Iran về sự kiện này. Hai thành viên phi hành đoàn, một người Anh và một người Romania, đã thiệt mạng. Song, Iran phủ nhận mọi liên quan. 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ