Dầu thô suy yếu trước thềm hội nghị thường niên của ECB

Dầu thô suy yếu trước thềm hội nghị thường niên của ECB

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

14:29 30/06/2022

Dầu thô đã dần ổn định sau đà giảm mạnh trong phiên Á khi Trung Quốc công bố dữ liệu PMI tích cực.

Dầu thô tương đối ổn định trong phiên Á sau biến động đêm qua. Thị trường chứng khoán khá ảm đạm, chờ đợi động thái tiếp theo của các NHTW trong cuộc chiến chống lạm phát.

Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự thất vọng trước nỗ lực hàn gắn lại thoả thuận hạt nhân Iran năm 2015 không thành công.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố tồn kho dầu thô giảm 2.8 triệu thùng vào cuối tuần trước. Căng thẳng chính trị ở Ecuador và Libya tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung từ các quốc gia này.

Trong khi đó, OPEC+ đang trong quá trình đàm phán nhằm thống nhất các mục tiêu và năng lực sản xuất dầu.

Trung Quốc công bố dữ liệu PMI sản xuất đạt 50.2, giảm nhẹ so với kỳ vọng ở mức 50.5. PMI phi sản xuất đạt 54.7, vượt ngưỡng dự báo 50.5. Điều này đã giúp PMI Trung Quốc trong tháng 6 tăng vọt từ 48.4 lên mức 54.1. USD/CNH suy yếu trong khi chỉ số CSI 300 tăng hơn 1.5%.

Hội nghị thường niên của ECB kết thúc vào hôm qua, một lần nữa khẳng định quyết tâm chống lạm phát của các NHTW trên thế giới. Chủ tịch Fed Powell cho rằng Fed sẵn sàng đối mặt với nguy cơ suy thoái để giải quyết triệt để lạm phát dai dẳng. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester ủng hộ lập trường hawkish, đề xuất mức tăng 75bps trong cuộc họp tiếp theo sẽ là phù hợp với điều kiện hiện tại.

Vàng suy yếu trong khi đô la Mỹ tiếp tục củng cố sức mạnh, giao dịch quanh mức $1,816/oz

Tiêu điểm lịch kinh tế hôm nay bao gồm: GDP của Vương Quốc Anh; Dữ liệu doanh số bán lẻ từ Thuỵ Sĩ; Báo cáo tỷ lệ thất nghiệp tại Đức và chỉ số CPI của Pháp. Hôm nay Canada cũng sẽ phát hành kết quả GDP trong khi Mỹ công bố số liệu thu nhập và chi tiêu cá nhân.

Phân tích kỹ thuật Dầu thô (WTI)
Giá dầu vẫn tiếp tục duy trì trên đường xu hướng tăng và MA 100 ngày. Xu hướng đảo chiều xác nhận khi giá đóng cửa bên trong dải Bollinger Band, hình thành nến tăng giá Spinning Top. Hỗ trợ hiện tại là 107.50, thấp hơn là 101.50. Kháng cự tiềm năng xuất hiện quanh vùng 116.57 và 123.68

CRUDE OIL PRICE

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ