Dầu thô suy yếu, nhưng vẫn còn một hỗ trợ quan trọng trước thềm Fed

Dầu thô suy yếu, nhưng vẫn còn một hỗ trợ quan trọng trước thềm Fed

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:32 15/06/2022

Dầu thô giảm nhẹ trong phiên Âu khi Đô la Mỹ vẫn đang được hỗ trợ tốt trước cuộc họp của Fed.

Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC có dự báo nhu cầu của họ tăng lên 3.1 triệu thùng/ngày trong thời gian còn lại của năm, nâng tổng nhu cầu toàn cầu lên 101.8 triệu thùng/ngày.

Bên cạnh những hạn chế về nguồn cung và sức chứa, thị trường đang bắt đầu tập trung vào việc tăng trưởng trì trệ với các đợt tăng lãi suất quyết liệt sắp xảy ra trên toàn cầu.

Fed được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất thêm 75bp tại cuộc họp ngày hôm nay, tăng so với mức dự kiến 50bp vào thời điểm này tuần trước. CPI tăng 8.6% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến cuối tháng 5, vượt xa mức dự báo 8.3%.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc đã đưa ra những bình luận diều hâu đêm qua, ông cho rằng người Úc nên chuẩn bị cho việc lãi suất tăng lên 2.5% trong năm nay. So sánh với mức hiện tại là 0.85%, đây có thể tín hiệu cho nhiều đợt tăng 50bp một vài cuộc họp tiếp theo.

AUD đang tăng tương đối ổn trong phiên hôm nay. Đồng Yên cũng tăng trở lại trước những nghi ngờ về khả năng NHTW Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng của họ tại cuộc họp vào thứ Sáu này.

CNH (nhân dân tệ ngoại biên) tăng khi PBOC quyết định không hạ lãi suất cho vay trung hạn. Dữ liệu của Trung Quốc vượt dự báo với sản lượng công nghiệp tăng 0.7% so với cùng kỳ năm ngoái so với kỳ vọng giảm 0.9%. Doanh thu bán lẻ giảm 6.7% trong cùng kỳ so với kỳ vọng giảm 7.1%.

Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng trước việc nhà máy khí đốt hóa lỏng của Mỹ phải ngừng hoạt động. Bitcoin vẫn chịu áp lực, vật lộn quanh mức 21,000 USD. Thị trường chứng khoán tương đối ổn định trong ngày hôm nay.

Sau dữ liệu lạm phát của Pháp và Thụy Sĩ, sẽ có dữ liệu vay thế chấp, doanh số nhà ở và doanh số bán lẻ của Mỹ, sau đó sẽ là cuộc họp Fed.

Phân tích dầu thô WTI

Dầu thô vẫn ở mức giá cao và được hỗ trợ bởi tình trạng bù hoãn bán nghiêm trọng hơn bình thường.

Bù hoãn bán là khi hợp đồng tương lai ngắn hạn có giá cao hơn so với hợp đồng dài hạn. Điều này cho thấy thị trường muốn có hàng giao ngay lập tức thay vì phải chờ đợi.

Điều thú vị là, sự biến động của dầu vẫn ở mức thấp và điều này có thể cho thấy thị trường đang thoải mái với mức giá cao hiện tại.

CRUDE OIL CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ