Dầu thô lao dốc sau quyết định lãi suất của ECB!

Dầu thô lao dốc sau quyết định lãi suất của ECB!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

12:00 16/12/2022

Dầu thô giảm nhẹ trong phiên Châu Á sau khi Dollar Mỹ tăng giá trở lại và ECB đã đưa ra thông điệp lãi suất rõ ràng. Đà lao dốc của WTI sẽ kéo dài trong bao lâu?

Dầu thô lao dốc sau quyết định lãi suất của ECB!
Dầu thô lao dốc sau quyết định lãi suất của ECB!

Dầu thô ổn định trong suốt phiên giao dịch châu Á. Điều này diễn ra sau khi trượt dốc vào đêm qua khi bối canh tâm lý risk-off quay trở lại.

HĐTL WTI ở mức gần 76 Dollar trong khi HĐTL dầu Brent đang giao dịch trên mức 81 Dollar Mỹ.

ECB đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản như dự đoán. Mặc dù mức tăng thấp hơn 75 bps trước đó, nhưng tâm lý đã trở nên tồi tệ do ngân hàng phát biểu rằng lãi suất sẽ cần phải tăng cao hơn mức mà thị trường hiện đang định giá. Bảng Anh tăng nhẹ trong ngày hôm nay sau quyết định lãi suất BoE.

Thắt chặt định lượng (QT) cũng sẽ bắt đầu vào tháng 1 để kiềm chế lạm phát “nóng”. Chủ tịch ECB Christine Lagarde khẳng định rằng mục tiêu lạm phát 2% vẫn là trọng tâm của ngân hàng.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã không thể hỗ trợ đà bứt phá của Dollar Mỹ vào thứ Năm do rủi ro suy thoái. Đồng Yên Nhật và Đô la New Zealand là những đồng tiền mạnh nhất trong suốt phiên Châu Á.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2-10 năm tiếp tục mở rộng trong ngày hôm qua nhưng hiện đã giảm bớt, giao dịch gần -0.77 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 1 năm trở lại trên mức 4.70%.

Các chỉ số chứng khoán ASX 200 của Úc và Nikkei 225 của Nhật Bản nối gót đà giảm của Phố Wall.

Trong khi đó, các chỉ số Hang Seng của Hồng Kông và CSI 300 của Trung Quốc dường như phục hồi nhẹ từ triển vọng mở cửa trở lại, bất chấp các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với các công ty cung cấp chip cho Bắc Kinh.

Vàng không biến động nhiều, giao dịch quanh mức 1,780 Dollar.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI



Dầu thô WTI tiếp tục suy yếu sau khi không thể vượt qua đường MA 21 ngày quanh mức 77.77. Hiện mốc này tiếp tục cung cấp kháng cự. Xa hơn nữa, ngưỡng kháng cự có thể ở điểm phá vỡ 82.63 hoặc các đỉnh gần đây là 82.72 và 83.34.

Mức đáy của tuần trước tại 70.08 có thể cung cấp hỗ trợ theo sau là đáy của tháng 12/2021 là 66.12.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ