Dầu thô giảm sau biên bản cuộc họp Fed; phương Tây muốn mạnh tay trừng phạt. Hướng đi nào cho WTI?

Dầu thô giảm sau biên bản cuộc họp Fed; phương Tây muốn mạnh tay trừng phạt. Hướng đi nào cho WTI?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

13:00 07/04/2022

Dầu WTI ổn định sau phiên Á sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố biên bản cuộc hop tháng Ba. Điều gì sẽ chờ đón tiếp theo?

Dầu WTI trên đồ thị D1
Dầu WTI trên đồ thị D1

Dầu thô WTI giảm hơn 5% đêm qua sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) giải phóng hơn 60 triệu thùng từ trữ dầu chiến lược (SPR). Điều này đã được Nhà Trắng tuyên bố trước đó.

Hợp đồng tương lai dầu WTI chạm đáy $95.73/thùng. Tuy nhiên trong phiên Á, giá dầu WTI có hồi phục, giao dịch quanh mức $97.50/thùng. Hợp đồng dầu Brent giảm xuống $100.54/thùng và hiện đang giao dịch quanh mức $102.50.

Các biện pháp trừng phạt lên Nga tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung, Mỹ đã bắt đầu gây áp lực lên Ấn Độ. Về phía cầu, lệnh phong tỏa kéo dài tại Thượng Hải do Covid-19 gây lo ngại về tác động của việc giảm nhập khẩu từ phía Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã công bố một loạt các lệnh trừng phạt thương mại tiềm năng lên Nga.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục khiến thị trường biến động khi cho thấy sự cứng rắn của Fed, với nhiều người ủng hộ tăng 50bp.

Việc thắt chặt bảng cân đối kế toán có thể diễn ra nhanh chóng, với tốc độ 95 tỷ đô la Mỹ mỗi tháng.

Đường cong lợi suất tăng đột biến sau cuộc họp của Fed, tất cả các kỳ hạn 7 năm trở lên ghi nhận mức lợi suất cao hơn, lợi suất 5 năm trở xuống giảm ở các mức độ khác nhau.

Lợi suất 10 năm đạt mức đỉnh 2.66% nhưng hiện về dưới 2.60% tại phiên Âu.

Đồng đô la Úc tiếp tục trượt giá sau khi dữ liệu thương mại ghi nhận mức thặng dư 7.46 tỷ AUD thay vì 11.65 tỷ AUD như dự báo.

Vàng không có nhiều thay đổi ở mức $1,921 trong phiên Á.

Với chính sách kiện thắt chặt hơn từ Fed, sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán châu Á. Các chỉ số châu Âu và Mỹ cũng không ngoại lệ khi phải trải qua một ngày khá khó khăn.

Thượng Hải kéo dài việc phong tỏa buộc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) phải tiếp tục nới lỏng. Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ công bố một loạt biện pháp kích thích kinh tế nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng 5.5%.

Sắp tới, Mỹ sẽ công bố báo cáo đăng ký thất nghiệp lần đầu. Một số quan chức ECB và Fed cũng sẽ phát biểu trong hôm nay, thị trường sẽ tập trung vào hai ông Bullard và Bostic để xem thêm Fed sẽ hawkish đến đâu.

Phân tích kỹ thuật dầu WTI

Giá dầu thô được củng cố trong phạm vi rộng kể từ khi chạm đỉnh $130.50 tháng trước.

Giá dầu hôm qua đã lần đầu tiên phá qua đường MA 55 ngày trong năm nay. Với mức giá hiện tại nằm dưới các đường MA 10, 21 và 55 ngày, động lực tăng đã bắt đầu đuối sức và bắt đầu xuất hiện xu hướng giảm trong ngắn hạn và trung hạn.

Hỗ trợ nằm ở các mức đáy trước đó gồm 93.53, 90.06 và 87.46. Ở phía trên, kháng cự sẽ là các đỉnh gần đây tại 108.75 và 116.64.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ