Dầu thô gặp rủi ro dài hạn khi Ả rập Xê Út đột ngột cắt giảm sản lượng

Dầu thô gặp rủi ro dài hạn khi Ả rập Xê Út đột ngột cắt giảm sản lượng

21:36 06/01/2021

Thông báo gây sốc của Ả Rập Xê-út về việc cắt giảm sản lượng cho thấy những rủi ro nghiêm trọng trong những tháng tới, điều này có thể làm suy yếu tâm lý bullish hôm nay với dầu thô.

Việc đơn phương giảm mạnh sản lượng nhằm chủ đích nhắm vào tồn kho dầu thô. Được thái tử Mohammed bin Salman coi như một bước đi quyền lực, thay vì một nước đi có tính toán, động thái này sẽ làm nổi bật mức độ ảnh hưởng của Ả rập Xê út tới thị trường dầu quốc tế. Nó đã khiến giá dầu Brent tăng lên mức cao nhất trong vòng 11 tháng, làm biến dạng đường cong future curve, khiến giá hiện tại cao hơn so với giá dầu tương lai giao tháng Tư. 

Ả Rập Xê Út dường như đang đặt cược rằng thị trường dầu mỏ sẽ mạnh hơn rất nhiều vào tháng 4, khi vương quốc này sẽ tìm cách hạn chế sản xuất.Tuy nhiên, sức mạnh dự kiến ​​đó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố - liệu vắc-xin có được đảm bảo, các nền kinh tế có hoạt động trở lại không và các đồng minh OPEC + của Ả Rập Xê Út có thể tránh được nguy cơ gian lận hạn ngạch lâu dài hay không.

Ban lãnh đạo Iran cho biết họ có kế hoạch tăng sản lượng. Trong khi đó, Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden đã nói rõ rằng ông muốn một cách tiếp cận mới và có khả năng sẽ giảm bớt các biện pháp trừng phạt trong việc đối phó với Cộng hòa Hồi giáo. Kể cả khi điều đó không lập tức khiến các quốc gia tăng sản lượng, nó cũng đặt ra nhiều nghi vấn trong dài hạn. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ