Đầu tháng tăng mạnh, không có nghĩa là cả tháng sẽ tăng!

Đầu tháng tăng mạnh, không có nghĩa là cả tháng sẽ tăng!

17:36 04/08/2020

Phiên giao dịch mở màn tháng 8 đã tăng rất mạnh, nhưng một ngày không tạo nên xu hướng!

Cổ phiếu của các công ty công nghệ tại Mỹ đã khiến cho chỉ số chứng khoán Nasdaq 100 tiếp tục lập đỉnh cao mới. Chỉ số chứng khoán Stoxx 600 đã ghi nhận ngày tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6 tới nay và DAX đã chứng kiến sự phục hồi lớn nhất trong một ngày kể từ 2/7. Nhưng, hãy nhìn xem tháng giao dịch đó đã diễn ra như thế nào: phần lớn là đi ngang một cách yếu ớt! Có lẽ sẽ chẳng ngạc nhiên gì nếu các chỉ số Futures tiếp tục "bùng nổ" trong hôm nay.

Dữ liệu kinh tế cải thiện, các ca nhiễm Covid-19 mới đang chậm lại và triển vọng đàm phán gói cứu trợ mới của Hoa Kỳ đã làm cho tâm lý thị trường bớt bi quan hơn. Lịch tin kinh tế hôm nay không có gì đáng chú ý, nên thị trường sẽ đổ dồn sự tập trung vào tiến triển của cuộc đàm phán gói cứu trợ mới. Từ chỗ "rất triển vọng" chợt quay ngoắt sang "chỉ có chút tiến bộ", rất khó để cảm thấy hào hứng khi mà đàm phán chỉ đi đến một thỏa thuận vội vàng, với gói 2.5 nghìn tỷ USD vẫn còn treo lơ lửng. Quốc hội đang đàm phán về việc hoãn nợ và cắt giảm thuế, tuy vậy chi tiết về cách thức và thời gian triển khai gói hỗ trợ cụ thể như thế nào vẫn là một ẩn số.

Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ dần lung lay trước chính sách sai lầm của nhà nước, và điều này sẽ tạo động lực cho thị trường chứng khoán châu Âu vươn lên sau khi đã liên tục lao dốc trong tháng 7 rồi. "Cơn sốt" từ gói kích thích tài khóa khổng lồ của EU đang hạ nhiệt, và mức chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ Đức và Ý vẫn duy trì ổn định ở mức 150bps. Tuy vậy, khi mà gói Phục hồi khẩn cấp sau đại dịch vẫn cho thấy sự hỗ trợ vượt mức cho các nước thành viên của Periphery, và khi "túi tiền" này ưu tiên cho các ngành mũi nhọn như Du lịch, Năng lượng, và Ngân hàng, thì bất kỳ sự "sơ sẩy" nào của Mỹ trong quá trình đối phó virus đều góp thêm động lực tăng cho TTCK Châu Âu.

Sắp tới, các dữ liệu kinh tế như tỷ lệ thất nghiệp của Tây Ban Nha, lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ, và đơn đặt hàng của nhà máy Mỹ sẽ là các tin tức gây tác động tới thị trường. Ngoài ra, còn những điều đáng chú ý như căng thẳng giữa Mỹ - Trung trong vấn đề về ứng dụng TikTok, mùa báo cáo thu nhập của các công ty châu Âu, và hơn hết chính là tiến trình đàm phán gói cứu trợ mới của Hoa Kỳ trong ngày hôm nay. Nhưng hãy lưu ý 1 điều rằng: “Một ngày không tạo nên xu hướng!”. Hãy cẩn thận cho những cái bẫy trong tháng 8 này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ