Dầu tạm thời hồi phục sau khi tổng thống Biden phủ nhận khả năng suy thoái

Dầu tạm thời hồi phục sau khi tổng thống Biden phủ nhận khả năng suy thoái

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:22 21/06/2022

Dầu thô được hưởng lợi khi tâm lý thị trường tốt hơn sau phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái.

Dầu thô được hưởng lợi từ tâm lý thị trường tốt hơn sau phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc suy thoái là không tránh khỏi. HĐTL dầu WTI giao dịch ở mức 111.50 USD, còn dầu Brent giao dịch quanh mức 115.50 USD.

Các thị trường hàng hóa khác đã khởi sắc hơn một chút vào hôm nay.

Tài sản rủi ro nói chung đã được hỗ trợ với thị trường chứng khoán châu Á tràn ngập sắc xanh. Tất cả các chỉ số chính của Nhật Bản đều tăng hơn 2%. Hôm nay, thị trường chứng khoán Mỹ trở lại sau khi nghỉ lễ và các HĐTL cũng đang khởi sắc.

Lợi suất Mỹ tăng nhẹ sau khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard nói rằng kỳ vọng lạm phát có thể trở nên mất kiểm soát trừ khi Fed hành động.

RBA đã có một ngày bận rộn với việc công bố đánh giá về chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) kết thúc tháng 11 năm ngoái. Thống đốc RBA Philip Lowe cũng đã có bài phát biểu và biên bản cuộc họp tháng 6 đã được công bố. Ông cho biết tại cuộc họp tháng 6, quyết định giữa việc tăng 25bp hoặc 50bp đã được đưa ra thảo luận. Ông nghĩ rằng một cuộc thảo luận tương tự sẽ diễn ra tại cuộc họp tháng Bảy, loại trừ khả năng tăng 65bp.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc kỳ hạn 3 năm vẫn ở mức gần 3.70% sau khi bắt đầu năm ở mức 1.00%.

Đô la Úc và Canada mạnh hơn một chút trong phiên giao dịch châu Á, trong khi Đô la Mỹ và Yên Nhật suy yếu nhẹ.

Sắp tới, trọng tâm sẽ hướng vào phát biểu của các quan chức NHTW gồm BoE, ECB và Fed.

Các yếu tố mang tính cấu trúc của dầu thô

Giá dầu thô WTI tiếp tục trong tình trạng bù hoãn bán, hợp đồng tương lai ngắn hạn có giá cao hơn so với hợp đồng dài hạn. Điều này cho thấy thị trường sẵn sang trả giá cao để có hàng giao ngay lập tức thay vì phải chờ đợi.

Đồng thời, biến động cũng không quá mạnh, cho thấy có vẻ thị trường bắt đầu chấp nhận mức giá cao này.

WTI CRUDE OIL CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ