Dầu sụt giảm sau khi Báo cáo ngành chỉ ra dự trữ gia tăng của Hoa Kỳ

Dầu sụt giảm sau khi Báo cáo ngành chỉ ra dự trữ gia tăng của Hoa Kỳ

14:00 24/02/2021

Dầu sụt giảm trong phiên giao dịch châu Á sau khi một báo cáo trong ngành cho thấy mức tăng đầu tiên trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong 5 tuần sau một vụ nổ lạnh gần đây dẫn đến hàng loạt nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động.

Giá hợp đồng tương lai tại New York giảm 0.9% xuống giao dịch gần 61 USD/thùng sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba ít thay đổi. Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo tồn kho dầu thô tăng 1.03 triệu thùng trong tuần trước, trong khi các kho dự trữ xăng mở rộn. Một chỉ báo kỹ thuật cũng đang báo hiệu vùng giá quá mua và sắp sửa điều chỉnh.

Các nhà máy khoan của Mỹ đã khôi phục khoảng 80% sản lượng dầu thô ở các vùng của Texas sau đợt đóng băng lớn, mặc dù các nhà máy lọc dầu đang khó khăn tìm cách trở lại bình thường. Tác động từ vụ nổ lạnh cũng ảnh hưởng đến châu Á, nơi các nhà sản xuất nhựa đang phải đối mặt với giá nguyên liệu chính tăng cao sau khi các nhà chế biến của Mỹ đóng cửa.

Dầu vẫn đang hướng tới mức tăng thứ tư hàng tháng khi thị trường thắt chặt sau khi Ả Rập Saudi cắt giảm sản lượng sâu và triển vọng nhu cầu được cải thiện. Các nhà giao dịch và chủ ngân hàng đầu tư đã thực hiện một loạt các chiến lược tăng giá và điều chỉnh giá tăng, trong khi thời gian phổ biến nhanh chóng cho tiêu chuẩn toàn cầu Brent đã được củng cố trong một cấu trúc lạc hậu, giúp giải phóng các kho dự trữ đang tăng lên.

Howie Lee, một nhà kinh tế tại Oversea-Chinese Banking Corp. ở Singapore, cho biết: “Dầu có vẻ như nó đã tăng tốc quá mạnh mẽ và ở một số giai đoạn, nó thực sự cần xả hơi”. "Bất kỳ sự điều chỉnh nào có thể chỉ là kỹ thuật và không làm lệch xu hướng tăng chung của dầu."

Giá cả

  • Giá giao hàng tháng 4 của West Texas Intermediate giảm 56 cent xuống 61.11 USD/thùng trên Sàn giao dịch hàng hóa New York vào chiều nay sau khi mất 3 xu hôm thứ Ba.
  • Dầu Brent giao tháng 4 giảm 0.6% xuống 65 USD trên sàn giao dịch ICE Futures Europe sau khi tăng 0.2% trong phiên trước.

Dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 66,000 thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho dầu thô tại trung tâm lưu trữ Cushing tăng 2.78 triệu thùng, API cho biết. Dữ liệu của chính phủ sẽ được công bố vào thứ Tư, với ước tính trung bình trong cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy kho dự trữ dầu thô dự kiến ​​giảm 6.5 triệu thùng.

Theo công ty phân tích dữ liệu OilX, lưu vực Permian ở Texas hiện đang sản xuất khoảng 2.9 triệu thùng/ngày sau khi sản lượng được phục hồi sau thời điểm lạnh giá, theo hãng phân tích dữ liệu OilX. Khu vực này thường bơm khoảng 3.5 triệu thùng mỗi ngày.

Các tin tức thị trường dầu mỏ khác:

  • California đang bắt đầu cảm nhận được những gợn sóng về việc nhà máy lọc dầu đóng cửa ở Texas, với giá xăng tăng nhanh hơn ở Golden State kể từ khi tình trạng đóng băng sâu làm tê liệt các nhà máy sản xuất nhiên liệu ở Bờ Vịnh.
  • Quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hủy bỏ đường ống Keystone XL đang làm dấy lên mối quan tâm mới đối với việc vận chuyển cát dầu của Canada bằng đường sắt và điều đó đi kèm với những rủi ro môi trường của chính nó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ