Dầu sắp lấp khoảng gap sau quyết định của OPEC

Dầu sắp lấp khoảng gap sau quyết định của OPEC

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:39 21/04/2023

Thời kỳ suy yếu của dầu có thể kéo dài hàng tháng do hành động giá sau quyết định của OPEC+ cho thấy lo ngại về nhu cầu đã lấn át nguồn cung thắt chặt trong ngắn hạn.

Giá dầu bước vào xu hướng giảm khi lo ngại nhu cầu suy yếu
Giá dầu bước vào xu hướng giảm khi lo ngại nhu cầu suy yếu

Hợp đồng tương lai dầu Brent hiện gần như trở lại mức giá trước khi OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng bất ngờ vào đầu tháng này. Các động lực tăng giá khác như sự sụt giảm gần đây trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ dường như không có tác dụng gì trong việc củng cố tâm lý nhà đầu tư - thứ đã bị lu mờ bởi những lo lắng dai dẳng xung quanh nhu cầu tiêu dùng và sản xuất.

Theo Bloomberg Intelligence, lo ngại suy thoái kinh tế do lãi suất tăng và cảnh báo về nền kinh tế năm 2023 của IMF tiếp tục ảnh hưởng đến giá dầu. Tồi tệ hơn, nhu cầu dầu của Trung Quốc có nguy cơ giảm so với kỳ vọng của thị trường trong những tháng tới, BI ước tính.

Tâm lý ảm đạm được phản ánh rõ ràng trong việc chênh lệch giữa các HĐTL dầu Brent suy yếu. Bước đột phá của giá dầu vào ngày 3 tháng 4 rõ ràng là một dấu hiệu giả, như MLIV đã đưa ra trước đó, khi giá dầu giảm gần 5% kể từ đó. Khi giá dầu lấp đủ gap mở ra khi OPEC+ bất ngờ cắt giảm sản lượng, giá có thể giảm mạnh và xác định xu hướng downtrend.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ