Dầu giảm tuần thứ tư liên tiếp do lo ngại về nhu cầu

Dầu giảm tuần thứ tư liên tiếp do lo ngại về nhu cầu

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:00 15/05/2023

Dầu giảm tuần thứ tư liên tiếp do lo ngại về nền kinh tế Mỹ và sự phục hồi chậm hơn dự kiến ​​của Trung Quốc đè nặng lên triển vọng.

Giá dầu khung W1
Giá dầu khung W1

Dầu WTI phá qua mức $70/thùng sau khi giảm tuần thứ 4 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 9. Các cuộc đàm phán liên quan đến trần nợ đang tiếp tục diễn ra nhằm ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ, với việc Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo nước này có nguy cơ vỡ nợ sớm nhất vào ngày 1/6.

Dầu giảm 13% từ đầu năm khi lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra ở Mỹ ảnh hưởng nhiều hơn việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+. Nhu cầu dầu vật chất cũng không cao, trong khi biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu vẫn ở mức thấp.

Các quỹ phòng hộ và tiền thật đã tích lũy vị thé bán khống dầu Brent lớn nhất kể từ tháng 07/2021, dù phe đầu cơ không bearish bằng. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế Trung Quốc trong tuần này để có thêm manh mối về tốc độ phục hồi kinh tế. Ngoài ra, báo cáo tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ được công bố vào thứ Ba.

Theo Warren Patterson, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa ngân hàng ING, "tâm lý trên thị trường dầu vẫn tiêu cực trước triển vọng nhu cầu không chắc chắn và những lo ngại về trần nợ Mỹ. Thị trường sẽ chú ý đến bất kỳ sự thay đổi nào trong nhu cầu dầu trong báo cáo thị trường hàng tháng của IEA.”

Bloomberg.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ