Dầu Brent có dấu hiệu tạo đỉnh – Lo lắng xung quanh mối quan hệ OPEC và Nga

Dầu Brent có dấu hiệu tạo đỉnh – Lo lắng xung quanh mối quan hệ OPEC và Nga

23:48 27/05/2020

Triển vọng cho quỹ đạo đi lên của dầu thô Brent đang chịu áp lực từ các nhà sản xuất tại Nga, khi có dấu hiệu cho thấy họ muốn tăng sản lượng trở lại và chiếm thị phần sớm hơn.

Hợp đồng tương lai dầu Brent kỳ hạn tháng 8 đã tăng suốt 4 tuần liên tiếp, đà tăng lâu nhất kể từ tháng 1 - nhưng đợt tăng này đang xuất hiện nhiều trục trặc. Nguyên nhân chủ yếu đến từ nguy cơ Nga sẽ bắt đầu tăng sản lượng trở lại vào mùa hè này. Sự mong manh của thoả thuận cắt giảm sản lượng mà OPEC thực hiện với Nga vào tháng Tư đang trở thành chủ đề được đưa ra tranh luận.

Trong bối cảnh các quốc gia đang tháo dỡ dần lệnh phong toả và nhu cầu dầu dự kiến ​​sẽ tăng trở lại, sẽ có đủ lý do để nhiều bên quay trở lại chiến lược khai thác dầu hết công suất.

Giám đốc điều hành của Rosneft, hãng sản suất dầu quốc gia của Nga, không phải là người đề xuất cắt giảm sản lượng, và sản lượng dầu của Nga xuất phát từ các nhà sản xuất tư nhân, nhiều trong số đó được giao dịch công khai. Các chiến lược nhằm gia tăng sản lượng sắp tới sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ