Dầu bật tăng nhờ các lệnh cấm vận từ châu Âu

Dầu bật tăng nhờ các lệnh cấm vận từ châu Âu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:00 08/05/2022

Giá dầu Brent phục hồi mạnh mẽ, vượt qua mô hình kỹ thuật quan trọng, bên cạnh đó các lệnh cấm đối với dầu Nga của EU cũng đang củng cố cho đà tăng của dầu.

Giá dầu thô tăng do EU đang lên kế hoạch cấm nhập khẩu dầu Nga. Một số quốc gia được miễn lệnh cấm như Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc, nhưng phe bò đã có đủ những thứ mình cần để đưa giá dầu lên cao.

Vào tuần tới, giá dầu có thể bị ảnh hưởng nếu lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến và tiếp tục xu hướng tăng kể từ giữa năm 2021. Đối với Trung Quốc, lạm phát cao hơn sẽ là một chướng ngại với triển vọng kinh tế (bao gồm nhu cầu dầu thô) với Trung Quốc, khi đồng Nhân dân tệ mất giá nhanh chóng cùng việc thị trường chứng khoán đang mất sức hút.

LỊCH KINH TẾ HOA KỲ/TRUNG QUỐC

Crude Oil Rises as Talks Around Russian Oil Embargo Trumps Dollar Rally
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Crude Oil Rises as Talks Around Russian Oil Embargo Trumps Dollar Rally

Biểu đồ ngày cho thấy giá đã phá vỡ mô hình tam giác đối xứng trong nhiều tuần tại $109.03 (Fibonacci 23.6%). Mức đỉnh tháng 4 tại $114.00 sẽ là mốc đáng chú ý để biết được xu hướng tiếp theo.

Dữ liệu vị thế khách hàng IG cho thấy 51% nhà giao dịch hiện đang giữ vị thế mua ròng. Trong ngắn hạn giá dầu sẽ được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố cơ bản, vì vậy triển vọng vẫn là tích cực.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ