Đang có nhiều tin tức trái chiều chi phối thị trường, Trader cần chú ý những gì?

Đang có nhiều tin tức trái chiều chi phối thị trường, Trader cần chú ý những gì?

18:54 27/10/2020

Gần đây thị trường đang khá nhạy cảm với nhiều luồng thông tin trái chiều và vẫn chưa có gì là chắc chắn cho giới đầu tư cả.

Và bạn đang thấy gì? Một sự xoay chiều vừa phải đang xuất hiện vào hôm nay khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ bắt đầu phục hồi sau nhịp bán tháo ngày hôm qua, mức giảm mạnh nhất trong vòng một tháng.

Tất nhiên, việc S&P 500 đóng cửa dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vào thứ Hai cho thấy có khả năng sẽ xảy ra viễn cảnh giảm giá trong những phiên tới. Tuy nhiên sự cân bằng giữa lạc quan về báo cáo thu nhập, kỳ vọng về gói kích thích tài khóa và việc thắt chặt đi lại do sự bùng phát dịch Covid-19 có thể tạm thời giữ cho thị trường trong tình trạng ổn định trước thềm bầu cử.

Báo cáo thu nhập tăng đột biến, như những gì quan sát ở các ngân hàng lớn vào hôm nay không phải là yếu tố dẫn dắt hành động giá đi quá xa và cũng không làm giảm bớt triển vọng ảm đạm cho châu Âu. Cuộc khảo sát cho vay của ECB hôm nay sẽ cho thấy những định chế đang chuyển tiền dư thừa vào nền kinh tế như thế nào và liệu có kế hoạch thu hẹp các hoạt động tín dụng hay không.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang trở thành một rủi ro lâu dài, không thể giải quyết bằng thanh khoản và còn nhiều ẩn số trong việc kiểm tra các giả định tăng giá. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng Lira bị bán tháo sau khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất vào tuần trước. Việc Lira mất giá mạnh có khả năng làm chao đảo các nhà đầu tư nước ngoài, những người đã bán ra nhiều cổ phiếu và trái phiếu nhất trong 15 năm trở lại đây. Trong khi các ngân hàng châu Âu đã giảm bớt rủi ro vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2018, diễn biến tiếp theo vẫn đang là một ẩn số cần phải theo dõi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ