Đàm phán kích thích tài khoá sẽ tiếp tục trong vài giờ tới!

Đàm phán kích thích tài khoá sẽ tiếp tục trong vài giờ tới!

22:38 19/10/2020

Diễn biến mới nhất về đàm phán kích thích tài khoá tại Mỹ

Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sẽ tiếp tục các cuộc gọi của họ để thảo luận về một thỏa thuận kích thích tài khoá vào chiều thứ Hai giờ địa phương, khi hạn chót bà Pelosi đưa ra sẽ kết thúc vào thứ Ba.

Hai nhà đàm phán sẽ nói chuyện lúc 3 giờ chiều giờ địa phương, theo một người quen thuộc với kế hoạch đề nghị giấu tên vì lịch trình không được công khai. Mnuchin và Pelosi vào cuối tuần trước đang cố gắng đạt được thỏa thuận về một chương trình xét nghiệm Covid-19 quốc gia - một trong số các vấn đề đã ngăn cản thỏa thuận kích thích.

"Chúng tôi vẫn cam kết đàm phán và cũng cam kết đảm bảo rằng chúng tôi đạt được thỏa thuận nhanh nhất có thể", Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết trên Fox News hôm thứ Hai. "Nếu Nancy Pelosi biết điều, bà ấy sẽ thấy rằng tổng thống Hoa Kỳ rất có lý và chúng tôi sẽ đạt được điều gì đó để cùng chạm vào vạch đích."

Những khác biệt chưa giải quyết được vẫn còn tồn đọng giữa hai bên, bao gồm quy mô hỗ trợ cho chính quyền địa phương và tiểu bang, các khoản giảm trừ thuế mà đảng Dân chủ muốn dành cho các gia đình có thu nhập thấp hơn, các biện pháp bảo vệ trách nhiệm mà đảng Cộng hòa đang thúc đẩy nhưng đảng Dân chủ phản đối.

Trước khi nói chuyện với Mnuchin, Pelosi sẽ tổ chức một cuộc gọi kín với các thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện lúc 2 giờ chiều về thực trạng đàm phán kích cầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ