Đà tăng giá của Bitcoin chững lại

Đà tăng giá của Bitcoin chững lại

15:07 17/08/2021

Giới chuyên gia nhận định đà tăng của giá Bitcoin đã đến lúc chững lại sau một tháng tăng mạnh mẽ. Hôm 17/8, giá có thời điểm rơi xuống ngưỡng 45.000 USD/đồng.

Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 17/8 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã lao dốc từ mức cao trong vòng 24 giờ 47.700 USD/đồng. Giá có thời điểm rơi xuống ngưỡng 45.200 USD/đồng. Tính đến 12h, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch quanh mốc 46.500 USD/đồng, giảm 2,3% so với một ngày trước đó.

Các loại tiền mã hóa khác cũng đồng loạt giảm. Giá Ether giảm 2,44% so với một ngày trước đó xuống mức 3.200 USD/đồng. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa sụt giảm 1,37%, nhưng vẫn giữ ở ngưỡng 2.000 tỷ USD.

Các chuyên gia nhận định đà tăng giá của tiền mã hóa đã cạn kiệt nhiệt lượng. Thị trường tiền mã hóa bước vào xu hướng tăng mạnh kể từ hồi giữa tháng 7. Tính từ đầu tháng đến nay, giá Ether, Cardano và XRP tăng lần lượt 26%, 62% và 70%. Trong khi đó, Bitcoin tăng giá gần 14%.

Gia Bitcoin anh 1

Sau khi chạm ngưỡng 48.000 USD/đồng, hôm 17/8, giá Bitcoin có thời điểm rơi xuống 45.400 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.

Điều chỉnh lành mạnh

"Những tín hiệu cạn kiệt nhiệt lượng của tiền mã hóa đã xuất hiện. Nhà đầu tư đang chốt lời", bà Katie Stockton, Giám đốc điều hành hãng Fairlead Strategies, nhận định.

Trong những tuần qua, giá các loại tiền mã hóa tăng vọt, đưa tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa xuyên thủng ngưỡng 2.000 tỷ USD. Kể từ đợt lao dốc hồi giữa tháng 5, đây là lần đầu vốn hóa của tiền mã hóa vượt mốc 2.000 tỷ USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Bitcoin cũng vượt ngưỡng 48.000 USD/đồng, chạm mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua. Như vậy, giá đã tăng đến 65% từ mức đáy 3 tháng (hơn 29.000 USD/đồng). Kể từ hồi cuối tháng 5, giá Bitcoin trượt dốc mạnh sau hàng loạt thông tin tiêu cực.

Chính quyền Trung Quốc trấn áp mạnh tay hoạt động khai thác và giao dịch tiền mã hóa tại đất nước tỷ dân. Tỷ phú Elon Musk - CEO hãng xe điện Tesla - cũng tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại về vấn đề môi trường.

Gia Bitcoin anh 2

Giá Bitcoin bật tăng mạnh mẽ trong vòng một tháng qua. Theo giới chuyên gia, đà tăng giá của đồng tiền đã đến lúc cạn kiệt nhiệt lượng. Ảnh: Coin Desk.

"Tiền mã hóa đang ở trong xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, một đợt điều chỉnh sẽ xuất hiện trước khi tiếp tục đà tăng", ông Marcus Sotiriou, nhà giao dịch tại hãng môi giới tài kỹ thuật số GlobalBlock (có trụ sở ở Anh), giải thích.

Trong khi đó, nới với Zing, chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London) nhận định xu hướng tăng vẫn tiếp diễn về trung hạn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng một đợt điều chỉnh sẽ diễn ra trong ngắn hạn.

"Giá Bitcoin đã phục hồi mạnh mẽ vào tháng trước. Trong tuần vừa rồi, ngay cả khi không còn nhiều động lực, giá vẫn liên tiếp xô đổ các mốc quan trọng 46.000 USD/đồng, 47.000 USD/đồng và 48.000 USD/đồng", ông nói với Zing.

Trồi sụt mạnh trước khi lập đỉnh mới

"Ngưỡng 50.000 USD/đồng và 51.000 USD/đồng sẽ là một rào cản tâm lý lớn", vị chuyên gia nhận định. Tuy nhiên, theo ông Erlam, một khi cán hai mốc kể trên, giá Bitcoin chắc chắn sẽ trở lại mức kỷ lục gần 65.000 USD/đồng (thiết lập hôm 14/4).

"Đà tăng giá hiện tại của Bitcoin là hoàn toàn lành mạnh, bất kể chúng ta có chứng kiến một đợt giảm giá hay điều chỉnh nào", ông nhận định.

Theo ông Jehan Chu - nhà sáng lập công ty kinh doanh và đầu tư tiền mã hóa Kenetic Capital, các quy định vẫn "chắp cánh cho thị trường". Trong cuộc bỏ phiếu hôm 9/8, Thượng viện Mỹ đã không thông qua điều khoản về thuế tiền mã hóa trong dự luật trị giá 1.000 tỷ USD. Dự luật nhằm hỗ trợ hệ thống cầu, đường, giao thông, năng lượng sạch và một số hoạt động phát triển khác.

Đà tăng giá hiện tại của Bitcoin là hoàn toàn lành mạnh, bất kể chúng ta có chứng kiến một đợt giảm giá hay điều chỉnh nào

- Chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London)

Để bù đắp vào khoản hỗ trợ đó, Washington cần thu thêm các khoản thuế mới, bao gồm thuế áp lên nhà đầu tư tiền mã hóa. Điều khoản dự kiến bổ sung 28 tỷ USD cho doanh thu của liên bang trong vòng 10 năm tới.

Theo giới ủng hộ tiền mã hóa, cuộc tranh cãi ở Quốc hội Mỹ là một lời xác nhận cho Bitcoin, Ether và những đồng tiền khác như các tài sản tài chính chủ đạo.

Do đó, ông Chu tại Kenetic Capital dự báo giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 55.000 USD/đồng. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng đồng tiền hoàn toàn có khả năng sụt giảm xuống dưới mức 30.000 USD/đồng, sau đó tăng trở lại lên 100.000 USD/đồng vào năm 2022.

Theo ông Vijay Ayyar - Trưởng bộ phận Phát triển kinh doanh tại sàn giao dịch tiền mã hóa Luno, giá Bitcoin đang tiến đến vùng kháng cự 48.000-50.000 USD/đồng. Tuy nhiên, ông cho rằng giá của đồng tiền sẽ không tăng liền một mạch đến ngưỡng 50.000 USD/đồng.

Theo ông Ayyar, đồng tiền có thể trồi sụt liên tục trước khi trở lại ngưỡng tâm lý 50.000 USD/đồng và 51.000 USD/đồng. "Tuy nhiên, một khi vượt quá ngưỡng này, đồng tiền chắc chắn sẽ tìm cách quay trở lại mức kỷ lục", ông Ayyar khẳng định.

Link gốc tại đây.

 

Theo Zingnews

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ