Đà suy yếu của đồng Yên bị giới hạn khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tạo đỉnh

Đà suy yếu của đồng Yên bị giới hạn khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tạo đỉnh

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:52 23/10/2020

Sự suy yếu của đồng Yên có vẻ đang bị chặn lại, với việc đà phục hồi của đồng Bạc Xanh đang “hụt hơi” do lợi suất TPCP Mỹ có thể không còn nhiều dư địa tăng. Trái phiếu chính phủ Nhật Bản có khả năng suy yếu cùng với trái phiếu toàn cầu.

  • USD/JPY giảm xuống 104.74 sau phiên tăng ngày hôm qua
  • Chứng khoán châu Á khởi đầu trái chiều

Thị trường sẽ thiếu xu hướng rõ ràng trong bối cảnh cuộc tranh luận Tổng thống Hoa Kỳ và thỏa thuận gói kích thích còn nhiều điều chưa rõ ràng, các nhà đầu tư có thể sẽ đứng ngoài cuộc cho đến Ngày bầu cử.

Fed có thể sẽ hành động để hạn chế sự gia tăng hơn nữa của lợi suất TPCP Mỹ

  • Hợp đồng tương lai TPCP Nhật Bản kết thúc phiên đêm qua giảm 0.11 xuống 151.87 trong khi lợi suất kỳ hạn 10 năm không đổi ở mức 0.03% vào thứ Năm
  • Lợi suất Trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 3 bps lên 0.86%

Triển vọng tăng giá của TPCP Nhật Bản vẫn còn đó khi BoJ sẽ hành động để ngăn lợi suất tăng và các nhà đầu tư trong nước có nhiều tiền mặt để đầu tư, Katsutoshi Inadome, một chiến lược gia tại Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities, viết trong một lưu ý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ