Đà giảm của Dollar tạm ngừng trước bế tắc gói kích thích tài khóa

Đà giảm của Dollar tạm ngừng trước bế tắc gói kích thích tài khóa

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:29 02/10/2020

DXY hướng tới mức tăng đầu tiên trong tuần này do bế tắc trong các cuộc đàm phán kích thích của Hoa Kỳ đã thúc đẩy sức hấp dẫn của USD.

Sự thất bại giữa các nhà đàm phán hàng đầu của Hoa Kỳ trong việc đạt được một thỏa thuận lưỡng đảng đã làm tăng thêm lo ngại về nền kinh tế lớn nhất thế giới ngay cả khi Hạ viện thông qua gói kích thích tài khóa trị giá 2.2 nghìn tỷ đô la chỉ dành cho Đảng Dân chủ.

Đồng Krone Na Uy dẫn đầu xu hướng giảm trong số các đồng tiền G-10 do giá dầu thô tiếp tục giảm. Các quỹ đầu cơ đã cắt giảm các vị thế Long AUD sau sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ Trung Quốc và các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ.

Những diễn biến về gói kích thích tài khóa của Mỹ tiếp tục là yếu tố dẫn dắt chính trong ngắn hạn đối với xu hướng của đồng Dollar,” Kim Mundy, chiến lược gia tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, đã viết trong một ghi chú. “Nếu không có thêm hỗ trợ tài khóa, sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ có nguy cơ gặp rủi ro và đồng Dollar dễ mạnh lên trong ngắn hạn.”

  • Chỉ số DXY tăng 0.2%, trong tuần giảm 0.9%.

Các trader đang chờ đợi NFP của Mỹ mà các nhà kinh tế dự báo sẽ cho thấy tốc độ tuyển dụng chậm lại vào tháng 9.

  • AUD/USD giảm 0.33% xuống 0.7161

Khối lượng giao dịch trên hầu hết các đồng tiền G-10 khác yên ắng với Hồng Kông và Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ