Cuộc bầu cử ở Canada có thể làm tăng thêm gánh nặng của Loonie

Cuộc bầu cử ở Canada có thể làm tăng thêm gánh nặng của Loonie

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:02 21/09/2021

Cuộc bầu cử nhanh chóng của Canada, cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, có thể làm tăng thêm nỗi đau cho đồng Loonie hơn bất cứ điều gì khác. CAD đã gần kề với AUD khi là đồng tiền yếu nhất của G-10 trong quý này, do đó, tiềm năng biến động mới trong trường hợp có chính phủ thiểu số không phải là điều mà đồng tiền này cần.

Biểu đồ USD/CAD khung Daily
Biểu đồ USD/CAD khung Daily

Các cuộc thăm dò dư luận chỉ ra rằng Thủ tướng Justin Trudeau phải đối mặt với một trận chiến khó khăn với người thách thức đảng Bảo thủ Erin O’Toole.

Chi tiêu tài khóa là trọng tâm chính trong cuộc bầu cử lần này, với việc Trudeau dự định tăng thuế đối với các ngân hàng Canada.

Về mặt tiền tệ, Trudeau nói rằng ông không tin rằng chính sách tiền tệ sẽ là ưu tiên cho chính phủ của mình sau cuộc bầu cử, nhưng có rất nhiều sự tập trung vào Ngân hàng Trung ương Canada khi lạm phát tăng nóng. Mục tiêu lạm phát của BOC sẽ được xem xét vào cuối năm nay. CPI hàng năm hiện đang tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2003, trên phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương là 1% –3%.

Ernest Tsang, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ