Công ty đào BTC hàng đầu thế giới bị yêu cầu hầu tòa từ SEC

Công ty đào BTC hàng đầu thế giới bị yêu cầu hầu tòa từ SEC

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:06 11/05/2023

Công ty đào bitcoin Marathon Digital Holdings cho biết họ đã nhận được một trát hầu tòa từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ liên quan đến cuộc điều tra về một trung tâm dữ liệu ở Montana có thể liên quan đến các vi phạm tiềm ẩn đối với luật chứng khoán.

Fred Thiel, giám đốc điều hành Marathon Digital Holdings
Fred Thiel, giám đốc điều hành Marathon Digital Holdings

“Công ty đã nhận được trát yêu cầu hầu tòa bổ sung từ SEC vào ngày 10/4/2023, liên quan đến giao dịch với các bên liên quan. Chúng tôi hiểu rằng SEC có thể đang điều tra xem có thể có bất kỳ hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang nào hay không. Chúng tôi đang hợp tác với SEC,” Marathon cho biết bằng văn bản hôm thứ Tư. Người phát ngôn từ chối bình luận thêm.

Đây là trát hầu tòa thứ 2 sau khi SEC gửi một trát trước đó vào quý III/2021, yêu cầu đưa ra văn bản và thông báo về vấn đề liên quan đến cơ sở sữ liệu tại Hardin, Montana.

Công ty có trụ sở tại Las Vegas đã trình bày lại báo cáo hàng năm của mình và cho biết vào tháng 2 rằng họ đã phát hiện ra các lỗi kế toán trong báo cáo tài chính trong vài quý sau khi công ty nhận được ý kiến ​​từ SEC.

Công ty là một trong những công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất được giao dịch trên sàn chứng khoán tính theo sức khai thác so với các cơ sở trên khắp Hoa Kỳ.

Cổ phiếu của Marathon có mối tương quan chặt chẽ với Bitcoin vì công ty nắm giữ một lượng lớn tài sản kỹ thuật số trên bảng cân đối kế toán của mình. Cổ phiếu công ty như một đại diện cho BTC trên sàn chứng khoán, dành cho những người muốn đầu tư tiền số mà không muốn nắm giữ trực tiếp.

Cổ phiếu Marathon đã tăng gần gấp ba lần trong năm nay lên khoảng 10 USD, nhưng trước đó đã giảm gần 90% vào năm 2022 khi giá tiền điện tử giảm mạnh.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ