Cơn sốt kỳ lạ của TTCK Trung Quốc: một mã cổ phiếu tăng gấp 10 ngay trong ngày IPO!

Cơn sốt kỳ lạ của TTCK Trung Quốc: một mã cổ phiếu tăng gấp 10 ngay trong ngày IPO!

14:36 10/07/2020

Chỉ trong tuần này, thị trường chứng khoán của đất nước tỷ dân chứng kiến các màn "debut" rất ấn tượng của hàng loạt cổ phiếu công nghệ. Trong đó, một mã cổ phiếu vừa lên sàn thậm chí đã tăng gấp 10 lần chỉ trong ngày giao dịch đầu tiên!

Một mã cổ phiếu chào bán công khai ban đầu tại TTCK Trung Quốc đã tăng gấp 10 lần ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, dấu hiệu hưng phấn mới nhất trong thị trường chứng khoán trị giá 9.3 nghìn tỷ đô la này

Mã cổ phiếu đó là của QuantumCTek Co., công ty phát triển các sản phẩm bảo mật thông tin, đã đóng cửa tăng 924% so với giá phát hành 36.18 nhân dân tệ (tương đương 5,.18 USD) trên sàn chứng khoán China Star (*). Điều đó đã vượt quá kỷ lục trước đó về mức tăng 614% trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu thuộc công ty Tinavi Medical Technologies, chỉ vừa phát hành vào thứ Ba tuần này. Còn vào thứ Tư, Geovis Technology Co. cũng đã tăng 438% ngay khi ra mắt.

Những ngôi sao đang lên

QuantumCTek là lần ra mắt IPO mạnh nhất từ ​​trước đến nay của chỉ số China Star thuộc sàn chứng khoán Thượng Hải. Nguồn: Bloomberg

Chỉ số Star, sẽ đánh dấu tròn một năm hoạt động đầu tiên vào cuối tháng này, đang cho thấy rằng dường như chẳng có giới hạn về mức độ dịch chuyển giá đối với một cổ phiếu trong năm ngày đầu tiên giao dịch sau khi phát hành ra công chúng. Dù vậy, vẫn có một giới hạn 44% cho phần còn lại của thị trường Trung Quốc trong ngày đầu tiên và 10% sau đó.

Giao dịch điên cuồng diễn ra khi khối lượng cổ phiếu và giá cả đang tăng chóng mặt ở Trung Quốc. Thị trường đã tăng thêm hơn 1 nghìn tỷ đô la giá trị kể từ ngày 30 tháng 6, vượt xa mức của bất kỳ thị trường nào trên toàn cầu, và các nhà đầu tư Trung Quốc sử dụng đòn bẩy để giao dịch đang tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2015.

Chứng khoán Trung Quốc đã mở rộng mức tăng vào thứ Năm, với chỉ số Shanghai Composite Index tăng 1.4% lên mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2018.

China Star – Sàn chứng khoán Star, hay còn gọi là chỉ số Nasdaq của Trung Quốc, là nơi niêm yết của các cổ phiếu Khoa học và Phát kiến Công nghệ mới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ