Cơn ác mộng lạm phát chưa chấm dứt, các thị trường vẫn chịu áp lực bán tháo

Cơn ác mộng lạm phát chưa chấm dứt, các thị trường vẫn chịu áp lực bán tháo

10:17 13/06/2022

Đối với thị trường phiên Á hôm nay, thứ Hai ngày 13 cũng xui xẻo chẳng kém gì thứ Sáu.

Lạm phát của Mỹ một lần nữa, bất ngờ tăng lên. Các nhà kinh tế và nhà đầu tư tiếp tục đánh giá thấp sự gia tăng không ngừng nghỉ của giá cả tiêu dùng, và điều đó sẽ thúc giục các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất - khiến thị trường đặt cược vào chính sách thắt chặt mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với việc giá dầu vẫn đang tăng, khó có thể thấy dấu hiệu thay đổi của bức tranh vĩ mô hiện nay. Nhiều khả năng mọi thứ sẽ còn cường điệu hơn khi sự gián đoạn lan tới chuỗi cung ứng khi dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn đang dai dẳng, và sự nứt gãy của các giá trị được thống nhất thời kỳ hậu Chiến tranh Lạnh.

Điều đó cũng báo hiệu rằng làn sóng bán tháo tài sản sẽ không kết thúc một sớm một chiều. Cổ phiếu và trái phiếu tiếp tục giảm giá trị, mặc cho các nhà đầu tư có thói quen tin rằng thời điểm đảo chiều đã tới. Từ giờ cho tới khi lạm phát thực sự đạt đỉnh và bắt đầu hạ nhiệt một cách rõ ràng, sẽ khó có kịch bản tăng giá vững chắc cho tài sản rủi ro.

Garfield Reynolds, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ