CommerzBank: Trung Quốc tiếp tục tăng cường hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

CommerzBank: Trung Quốc tiếp tục tăng cường hỗ trợ lĩnh vực bất động sản

13:25 09/01/2023

Tuần trước, Bộ trưởng Nhà ở và Kiến thiết thành thị Trung Quốc Nghê Hồng đã cam kết tăng cường niềm tin vào lĩnh vực bất động sản cho cả người mua nhà và nhà phát triển. Ông đã gia hạn cam kết đảm bảo hoàn thành các dự án bất động sản hiện có và đáp ứng nhu cầu tài chính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

PBoC cũng gia hạn một biện pháp tạm thời từ tháng 9/2022 nhằm giảm lãi suất thế chấp nhà ở lần đầu cho các thành phố đủ điều kiện đã trải qua đợt giảm giá trong ba tháng liên tiếp. Ngoài ra, có thông tin cho rằng chính quyền đã bắt đầu cho phép các quỹ đầu tư tư nhân huy động vốn để phát triển bất động sản, trong khi một số nhà phát triển “quan trọng về mặt hệ thống và lành mạnh về mặt tài chính” có thể nhận được nhiều hỗ trợ hơn về tài chính.

Cũng có những suy đoán rằng các nhà hoạch định chính sách thậm chí có thể rút lại chính sách nghiêm ngặt “ba lằn ranh đỏ” (Tỷ lệ nợ phải trả trên tài sản dưới 70%; Tỷ lệ nợ ròng trên vốn chủ sở hữu dưới 100%; và Tiền mặt phải lớn hơn hoặc bằng với nợ ngắn hạn) đối với các ngưỡng đòn bẩy và dòng tiền của các nhà phát triển đã được công bố vào tháng 8/2020. Ví dụ: thời hạn đáp ứng các ngưỡng có thể được kéo dài từ ngày 30/6 ban đầu.

Chính sách này đã làm giảm thanh khoản đối với các nhà phát triển sử dụng đòn bẩy lớn và là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sụt giảm bất động sản. Vẫn chưa rõ liệu chính sách này có được nới lỏng hay không. Tuy nhiên, nếu nó được sửa đổi hoặc điều chỉnh, đó sẽ là tín hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang mong muốn giải cứu lĩnh vực bất động sản và hạn chế rủi ro. Nó sẽ giống như một biện pháp phản chu kỳ hơn là một bước ngoặt chính sách hoàn chỉnh.

Tuần trước, USD/CNY đã giảm 1% xuống 6.8280; USD/CNH cũng giảm và hiện đang nằm ở khoảng 6.82 đầu phiên Á hôm nay.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ