Coinbase tăng 14% sau khi tuyên bố không liên quan tới các công ty tiền điện tử phá sản

Coinbase tăng 14% sau khi tuyên bố không liên quan tới các công ty tiền điện tử phá sản

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

09:07 21/07/2022

Coinbase cho biết họ không hợp tác với các công ty tiền điện tử đã bị sụp đổ và đang tìm cách giảm bớt nỗi lo về tác động của cuộc khủng hoảng thanh khoản với hoạt động kinh doanh của công ty.

Coinbase tuyên bố không dính líu tới các nghĩa vụ tài chính đối với các công ty Celsius, Three Arrows Capital và Voyager Digital. Ba công ty này đã nộp đơn bảo hộ phá sản sau khi giá tiền kỹ thuật số lao dốc dẫn đến một loạt các khoản thanh lý có đòn bẩy cao.

Cổ phiếu đóng cửa của công ty đã tăng hơn 14% vào thứ Tư.

Coinbase cho biết: "Nhiều công ty trong số các công ty này đã sử dụng quá mức các khoản nợ ngắn hạn và không phù hợp với các tài sản kém thanh khoản dài hạn".

"Chúng tôi đã không tham gia và các loại hình cho vay rủi ro và thay vào đó là tập trung vào việc xây dựng hoạt động kinh doanh tài chính và tập trung vào khách hàng".

Mặc dù Coinbase phủ nhận các khoản vay tín dụng đối với Celsius, 3AC và Voyager nhưng họ cho biết đã thực hiện đầu tư mạo hiểm vào Terraform Labs, công ty có trụ sở tại SIngapore đứng sau dự án stablecoin thất bại Terra.

Thông tin này là một nỗ lực của Coinbase nhằm trấn an các nhà đầu tư rằng họ sẽ không chịu số phận như một số công ty trong ngành. Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 70% kể từ đầu năm 2022 khi Fed tăng lãi suất.

Thị trường tiền điện tử đã rơi vào hỗn loạn kể từ sự sụp đổ của stablecoin Terra, điều này dẫn đến các vấn đề thanh khoản tại Celsius và 3AC - hai công ty đã thực hiện các "ván cược" tiền điện tử rủi ro bằng cách sử dụng các khoản tiền đi vay.

Khi tiền điện tử bắt đầu giảm trong năm nay, các nhà đầu tư muốn rút tiền của họ ra khỏi các công ty như Celsius và 3AC. Giá trị tài sản do các công ty đó nắm giữ giảm có nghĩa là họ không thể xử lý các yêu cầu đó. Do đó, Celsius, Voyager và một số công ty khác đã tạm dừng việc rút tiền trước khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Bitcoin đã tăng lên trên mốc 24,000 USD lần đầu tiên sau hơn một tháng vào phiên thứ Tư hôm qua, cùng với sự phục hồi rộng rãi về tiền điện tử. Tuy nhiên bitcoin vẫn giảm khoảng 50%.

Các nhà đầu tư hi vọng Fed sẽ bớt 'Hawkisk' hơn với dự kiến lãi suất sẽ tăng ở mức 75 bps vào tuần tới.

Các Ngân hàng Trung ương đang chạy đua để kiềm chế lạm phát bằng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn, nhưng điều này đã khiến chứng khoán và các tài sản rủi ro khác giảm giá bao gồm cả tiền điện tử vốn được hưởng lợi từ một đợt kích thích trong đại dịch COVID-19.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ