Cổ phiếu ngân hàng toàn cầu gặp trở ngại trước quan điểm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Cổ phiếu ngân hàng toàn cầu gặp trở ngại trước quan điểm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ

08:38 23/03/2023

Các cổ phiếu ngành ngân hàng trên toàn cầu sẽ suy yếu trong thời gian dài, sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen phản đối việc cung cấp bảo hiểm tiền gửi mà không làm việc với các nhà lập pháp.

Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen
Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen

Đối với những ai có quan điểm quyết liệt, điều này giống như một tín hiệu để tiếp tục short cổ phiếu ngân hàng, ít nhất là cho đến khi giọng điệu thay đổi thành mở rộng hỗ trợ và bớt tập trung hơn vào các tình hình cụ thể của ngân hàng. Chứng khoán Mỹ lao dốc sau khi bà Yellen phát biểu rạng sáng thứ Năm (23/3).

Lĩnh vực tài chính của Hoa Kỳ sẽ chịu tác động nhiều nhất vì đây là tâm điểm của cuộc tranh luận. Mặc dù các ngân hàng Châu Âu hay Châu Á có thể vượt trội so với các ngân hàng cùng ngành ở Mỹ, đây không phải điều an ủi nhiều cho các nhà đầu tư vì hầu hết các chỉ số của ngành tài chính đều đang đi xuống.

Chỉ số ngân hàng KBW đã giảm so với đỉnh đầu tháng 2, nhưng vẫn cách xa đáy năm 2020. Đây là một cơ hội lớn để thị trường short cổ phiếu ngân hàng, cho đến khi Bộ trưởng thay đổi quan điểm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ