Cổ phiếu công nghệ tại Mỹ tăng giá trong khi các cổ phiếu được hưởng lợi từ Covid-19 cũng đang sôi động trở lại

Cổ phiếu công nghệ tại Mỹ tăng giá trong khi các cổ phiếu được hưởng lợi từ Covid-19 cũng đang sôi động trở lại

10:54 12/11/2020

Chỉ số S&P 500 đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng qua vào thứ Tư, dẫn đầu bởi những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Microsoft và Amazon.com.

Chỉ số NASDAQ cũng đã tăng mạnh trở lại, thu hẹp đà giảm của 2 ngày trước đó. Trong khi nhóm cổ phiểu được hưởng lợi từ đai dịch cũng tăng trở lại do Covid-19 tiếp tục lan rộng khắp Hoa Kỳ. Đó là sự đảo ngược của động thái tháo chạy khỏi những cổ phiếu này gần đây, vốn được khơi dậy bởi tâm lý tích cực từ tin tức về vắc-xin Covid-19. Ngoài ra, trong ngày hôm qua USD đã tăng so với hầu hết các đồng tiền chính khác trong nhóm G-10, trong khi thị trường trái phiếu Mỹ đóng cửa để nghỉ lễ.

Chỉ số VIX tiếp tục giảm xuống trong ngày hôm qua sau nhiều phiên giảm mạnh trước đó. Hoa Kỳ dường như đang ngày càng chắc chắn hơn rằng ông Joe Biden đã trở thành nhà lãnh đạo mới của quốc gia với số phiếu phổ thông dẫn trước hơn 5 triệu người. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump đang thúc đẩy các động thái pháp lý, và bang Georgia đang phải kiểm tra lại kết quả kiểm phiếu, nhưng ngay cả người đứng đầu của Đảng Cộng hòa dường như cũng cho rằng Biden đã giành chiến thắng chung cuộc.

Rủi ro thực sự đối với thị trường tài chính ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới là sự bùng phát mạnh mẽ của Covid-19. Nước Mỹ đang phải trải qua sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 và nó đang trên đà trở nên tồi tệ hơn. Tỷ lệ lây nhiễm của California đã đạt mức cao nhất trong hai tháng qua. Trong khi đó, New York đang thực hiện các biện pháp hạn chế mới và có thể sẽ nhanh chóng đạt đến ngưỡng phải đóng cửa các trường học. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng về một loại vắc-xin Covid-19, vì công ty Moderna cho biết việc tiêm thử nghiệm của họ đã đạt được một bước tiến quan trọng để đánh giá hiệu quả của vắc-xin, làm tăng thêm sự hưng phấn cho phương pháp điều trị tiềm năng của Pfizer.

Về các dữ liệu kinh tế trong ngày hôm nay, dữ liệu đơn đặt hàng máy móc của Nhật Bản là điểm nhấn duy nhất đối với phiên giao dịch châu Á, trong khi vào phiên Mỹ, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ để đánh giá mức độ ảnh hưởng của Covid-19 đối với nền kinh tế.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ